svasdssvasds

ประวัติ สุริยา ชินพันธุ์ อดีตพระเอกดัง เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยหนักเข้าไอซียู

ประวัติ สุริยา ชินพันธุ์ อดีตพระเอกดัง เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยหนักเข้าไอซียู

เปิดประวัติ "สุริยา ชินพันธุ์" อดีตพระเอกดัง เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี หลังล้มป่วยและนอนรักษาตัวในห้อง ICU อยู่หลายวัน

วงการบันเทิงเศร้าอีกครั้ง หลัง "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ได้ออกมาแจ้งข่าวว่าอดีตพระเอกดัง "สุริยา ชินพันธุ์" ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 69 ปี หลังล้มป่วยและนอนรักษาตัวในห้อง ICU อยู่หลายวัน ข้อความ "ในที่สุดก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้.. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพี่ตุ้ย สุริยา ชินพันธุ์ ด้วย 69 ปี รายละเอียดรอภรรยาพี่ตุ้ยแจ้งให้ทราบอีกทีครับ"

หากย้อนไปก่อนหน้านี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เคยโพสต์ข้อความขอกำลังใจและเปิดรับบริจาคเพื่อช่วย สุริยา ชินพันธุ์ ในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เนื่องจากป่วยหนักต้องเข้ารักษาตัวในห้อง ICU ที่โรงพยาบาลมาครึ่งค่อนเดือน และต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด

ประวัติ สุริยา ชินพันธุ์ อดีตพระเอกดัง เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยหนักเข้าไอซียู ประวัติ สุริยา ชินพันธุ์ อดีตพระเอกดัง เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยหนักเข้าไอซียู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ประวัติ สุริยา ชินพันธุ์

สำหรับประวัติของ สุริยา ชินพันธุ์ นั้น มีชื่อจริงคือ "ธนยศ ชินพันธุ์" มีชื่อเล่นว่า "ตุ้ย" หรือ "เอ" เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ย.2495 ที่ จ.อุดรธานี เป็นลูกชายคนที่ 3 ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 6 คน ซึ่งเป็นชาย 4 หญิง 2 ในบรรดาลูกๆ ของนายวิบูลย์และนางจิตรา ชินพันธุ์

สำเร็จการศึกษาระดับ มศ.3 จากโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล เมื่อจบแล้วได้ช่วยกิจการทางบ้าน คือคุมรถโดยสารระหว่างจังหวัด บางครั้งก็ทำหน้าที่พนักงานขับเอง จนกระทั่งอายุได้ 17 ปี อยากเป็นทหาร จึงไปสมัครเป็นทหารที่จังหวัดลพบุรี แต่สอบตกสัมภาษณ์ จึงไปหาอาซึ่งเป็นนายแพทย์ที่จังหวัดนครสวรรค์ ชื่อ น.พ.จรูญ ชินพันธุ์ ช่วยดูแลคนไข้ในคลินิกของอาที่ตัวอำเภอเมืองนครสวรรค์

ด้วยความที่ชื่นชอบเพลงลูกทุ่ง ประกอบกับมีหน่วยก้านพอที่จะเป็นดาราได้ อาจึงฝากฝังให้ ในที่สุดก็ได้เข้ากรุงเทพฯ เพื่อฝึกการเป็นนักแสดง พร้อมกับ นัยนา ชีวานันท์ ที่วังละโว้ ของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล (ท่านมุ้ย) โดยทำการฝึกพร้อมกับ สรพงษ์ ชาตรี โดยครั้งนี้ถือเป็นการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เป็นครั้งแรกในชีวิตของสุริยาด้วย 

ประวัติ สุริยา ชินพันธุ์ อดีตพระเอกดัง เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยหนักเข้าไอซียู

ชีวิตในวงการบันเทิง

เมื่อเข้ามาในกรุงเทพฯ ได้อยู่ในสังกัดของช่อง 4 บางขุนพรหม โดยระยะแรกใช้ชื่อจริงเลยว่า "ประมูล ชินพันธุ์" ได้ร้องเพลงลูกทุ่งกรุงไทย เมื่อเริ่มมีชื่อเสียงบ้างแล้ว จึงได้ลองเล่นละครโทรทัศน์เรื่องแรก คือ "เลือดทาแผ่นดิน" พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น "สุริยา ชินพันธุ์" จากนั้นมีโอกาสแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกจากเรื่อง "สวนสน" และมีผลงานภาพยนตร์และละครตามมาอีกเรื่อยๆ

โดยผลงานที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด คือ "มนต์รักแม่น้ำมูล" ในปี พ.ศ. 2521 ซึ่งเจ้าตัวได้ร้องเพลงประกอบไว้ด้วย นอกจากนี้ยังมีละครแนวจักรๆ วงศ์ๆ อีกหลายเรื่อง อาทิ "สิงหไกรภพ, ไชยเชษฐ์" ด้านผลงานเพลง สุริยา ชินพันธุ์ มีผลงานเพลง "รักเก่าที่บ้านเกิด" ที่โด่งดังและได้ก่อตั้งวงดนตรีลูกทุ่งขึ้นมา ก่อนจะยุบวงลงเพราะมีปัญหาสุขภาพ

ชีวิตส่วนตัว

ด้านชีวิตครอบครัว สุริยา ชินพันธุ์ สมรสกับ "ระพีพรรณ เปรมรัศมี" มีบุตรด้วยกันทั้งหมด 2 คน เป็นชาย 1 หญิง 1 ซึ่งมีครอบครัวกันหมดแล้ว ชีวิตปัจจุบัน สุริยา ชินพันธุ์ ไม่ได้มีผลงานในวงการบันเทิง เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองอุดตัน จนกระทั่งมีอาการอัมพฤกษ์ ภรรยาก็เลิกรากันไป จึงได้รับความช่วยเหลือจาก สรพงษ์ ชาตรี เพื่อนนักแสดงร่วมรุ่น เมื่อหายเป็นปกติ สุริยาก็หาเลี้ยงชีพด้วยอาชีพสารพัด ทั้งขับแท็กซี่, ทำร้านอาหาร, เป็นผู้จัดละครโทรทัศน์ ฯลฯ

แม้โรครุมเร้าแต่ไม่เคยหยุดสู้

ทั้งนี้ก่อนเสียชีวิต สุริยาป่วยเป็นโรคไวรัสซีที่ตับ และอีกหลายโรค ต้องรับประทานยาเป็นจำนวนมากและเข้ารับตรวจสุขภาพเป็นประจำในทุกเดือน ต้องหาเลี้ยงชีพด้วยการขายรองเท้ามือสอง และเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัดจังหวัดต่างๆ รวมถึงรับจ้างร้องเพลงบ้างตามงานต่างๆ แล้วแต่ผู้ว่าจ้าง และได้อยู่กินกับ "บูรพา ชินพันธุ์" ภรรยาคนปัจจุบันมานานกว่า 20 ปี ซึ่งทั้งคู่ไม่มีบุตรด้วยกัน

โดยภรรยาไม่ได้ทำงาน เนื่องจากเคยป่วยเป็นมะเร็งมาก่อนเหมือนกัน และลาออกจากงานประจำเพื่อดูแลสุริยาโดยเฉพาะ ทำให้สุริยาต้องเป็นเรี่ยวแรงหลักในการหาเลี้ยงชีพแต่เพียงผู้เดียว กระทั่งเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2565 สิริรวมอายุได้ 69 ปี 

ประวัติ สุริยา ชินพันธุ์ อดีตพระเอกดัง เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยหนักเข้าไอซียู ประวัติ สุริยา ชินพันธุ์ อดีตพระเอกดัง เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยหนักเข้าไอซียู

related