svasdssvasds

5 เหตุผลที่บิทคอยน์ อาจเป็นการลงทุนที่ดีกว่าทองคำ

5 เหตุผลที่บิทคอยน์ อาจเป็นการลงทุนที่ดีกว่าทองคำ

หลายคนอาจกำลังสนใจการลงทุนอยู่และบิทคอยน์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจในยุคนี้ ซึ่งเราจะมาดูเหตุผลที่ทำให้นักลงทุนนิยมมาลงทุนในบิทคอยน์หรือคริปโทเคอร์เรนซีแทนทองคำ

บางคนนิยามบิทคอยน์ว่า “ทองคำดิจิทัล” เพราะในช่วงที่เกิดภาวะเงินเฟ้อหรือสถานการณ์เศรษฐกิจผันผวน นักลงทุนจึงหาทางเลือกในการลงทุนใหม่ๆ และบิทคอยน์คือคำตอบของนักลงทุนหลายคน

เหตุผลข้อที่ 1 “การรักษามูลค่า” 

การลงทุนทั้งทองคำและบิทคอยน์ ถือว่ามีการผันผวนในช่วงเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน แต่สุดท้ายแล้วจากสถิติทำให้เห็นได้ว่า บิทคอยน์มีการรักษามูลค่าที่ดีกว่า 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เหตุผลข้อที่ 2 “อัตราเงินเฟ้อ”

เพราะอัตราเงินเฟ้อไม่เพียงแต่ทำให้นักลงทุนไขว้เขวในการลงทุน ในอดีตนักลงทุนอาจมองว่าการลงทุนกับทองคำเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ เพราะราคาทองคำมีค่าสูงขึ้นตามค่าครองชีพ ซึ่งอยู่ที่อัตรา 21.84% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่บิทคอยน์นั้นน่าสนใจกว่าเพราะเติบโตถึง 311% อ้างอิงสถิติจาก Tradingview 

เหตุผลข้อที่ 3 “บิทคอยน์เป็นทางเลือกที่ดีในสถานการณ์ต่างๆ”

ไม่ว่าจะเป็นโรคระบาดหรือสงครามที่เกิดขึ้นในโลก อาจทำให้คนที่ถือทองคำซึ่งเป็นของมีค่าเกิดอันตรายและยุ่งยากในการซื้อขาย แต่บิทคอยน์นั้นเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่คุณสามารถแลกเปลี่ยนซื้อขายที่ไหน และเมื่อไรก็ได้


 

เหตุผลข้อที่ 4 “ค่าเงินที่แข็ง”

นักลงทุนส่วนใหญ่ที่พบภาวะค่าเงินแข็งมักหันมาลงทุนในทองคำและบิทคอยน์กันมากขึ้น แต่เชื่อว่าการซื้อขายทองคำในยุคดิจิทัลไม่ใช่เรื่องที่คนนิยมกัน เด็กรุ่นใหม่บางคนยังไม่เคยเห็นทองคำแท่งจริงๆ เพราะบิทคอยน์ทั้งปลอดภัย ไม่ต้องหาที่จัดเก็บหรือตู้เซฟ และเข้ากับไลฟ์สไตล์คนในปัจจุบันมากกว่า

เหตุผลข้อที่ 5 “ทองคำอาจขาดแคลน”

เพราะในปัจจุบันนักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินหลายคนชี้ให้เห็นถึงความขาดแคลนและข้อจำกัดด้านอุปทานของทองคำหลังจากการผลิตที่ลดลงหลายปีเนื่องจากเหตุผลที่ทองคำเป็นการลงทุนที่ดี แต่สุดท้ายแล้วบิทคอยน์มีฐานการผลิตที่มากกว่าและสามารถตรวจสอบได้

การลงทุนทั้งทองคำและบิทคอยน์ก็มีความเสี่ยงมากพอกัน ก่อนตัดสินใจจะลงทุนก็ควรพิจารณาทั้งเงินลงทุน เหตุผลและสถานการณ์ต่างๆควบคู่ไปด้วย 


 

related