svasdssvasds

สายการบินดูไบ Fly Emirates รับชำระเงินด้วยบิทคอยน์ พร้อมเปิดตัว NFT

สายการบินดูไบ Fly Emirates รับชำระเงินด้วยบิทคอยน์ พร้อมเปิดตัว NFT

เอมิเรตส์ สายการบินที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศที่จะเพิ่มช่องทางชำระเงินด้วยบิทคอยน์เป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกการชำระเงิน และเปิดตัวทำให้ของสะสม NFT คอลเลคชั่นที่สามารถซื้อขายได้บนเว็บไซต์ของบริษัท

ถือว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น เพราะสายการบินที่มีสำนักงานใหญ่ในดูไบกำลังจนำเทคโนโลยีบล็อคเชนมาใช้ในการติดตามบันทึกเครื่องบิน แต่พวกเขาไม่ได้บอกว่าฟีเจอร์ใหม่จะพร้อมใช้งานเมื่อใด

ล่าสุดได้เปิดเผยแผนการรับสมัครพนักงานใหม่ซึ่งจะมุ่งเน้นที่การดำเนินการและจัดการการชำระเงินคริปโท, การติดตามบล็อคเชน, โครงการเมตาเวิร์สและ NFT

บริษัทได้เผยว่าในเดือนเมษายนว่าจะใช้เงินหลาย 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปกับกลยุทธ์ในการขยายบริการไปยังเมตาเวิร์สและเพื่อพัฒนา NFT
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เนื่องจากธุรกิจในดูไบยอมรับบล็อคเชนและคริปโทมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่น VARA `หน่วยงานกำกับดูไบ` ลุยเมตาเวิร์สเป็นรายแรกในโลก เพิ่งได้รับที่ดินในแซนด์บ็อกซ์โดยมีแผนที่จะจัดตั้งสำนักงานใหญ่เสมือนหรือ "MetaHQ"

ความน่าสนใจก็คือ ประเทศดูไบ เหมือนจะกลายเป็นเมืองหลวงของโลกคริปโทเคอร์เรนซี

Bybit บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีประกาศเมื่อวันจันทร์ว่าจะย้ายสำนักงานใหญ่จากสิงคโปร์ไปยังดูไบ นอกจากนี้ Crypto.com ยังได้ประกาศจัดตั้งสำนักงานภูมิภาคในเมือง
 

ก่อนหน้านี้ การแลกเปลี่ยนคริปโทฯ ระดับโลกเช่น FTX และไบแนนซ์ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการในเมืองดูไบในหลากหลายพื้นที่

Sheikh Mohammed Bin Rashid ผู้ปกครองของดูไบประกาศเมื่อต้นเดือนนี้ว่าเอมิเรตได้ตรากฎหมายฉบับแรกที่ควบคุมสินทรัพย์เสมือนและได้จัดตั้งหน่วยงานกำกับดูแลอิสระเพื่อควบคุมภาคสกุลเงินดิจิตอล

กฎหมายควบคุมทรัพย์สินเสมือนของดูไบได้รับการแนะนำเพื่อพัฒนาดูไบและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ให้เป็นจุดหมายปลายทางระดับภูมิภาคและระดับโลกสำหรับผู้เล่นในตลาดคริปโทฯ
 

related