svasdssvasds

ย้อนรอยไวรัสร้าย "โควิด-19" พรากชีวิตคนบันเทิง

ย้อนรอยไวรัสร้าย "โควิด-19" พรากชีวิตคนบันเทิง

"สปริงบันเทิง" พาไปย้อนรอยข่าวเศร้าช็อกวงการ ไวรัสร้ายโควิด-19 พรากชีวิตคนบันเทิง คงเหลือไว้เพียงผลงานและคุณงามความดี

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ยังคงแพร่ระบาดอย่างไม่มีทีท่าหยุด มียอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตต่อเนื่อง ขณะด้านวงการบันเทิงเองก็ต้องสูญเสียคนคุณภาพไปหลายราย ท่ามกลางความสะเทือนใจของครอบครัวและแฟนๆ ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวมคนบันเทิงที่โดนโควิด-19 คร่าชีวิต แม้จะจากไป แต่ยังคงเหลือไว้ซึ่งผลงานและคุณความดี

น้าค่อม ชวนชื่น เสียชีวิต 30เม.ย.2564

เริ่มที่ข่าวเศร้าสะเทือนวงการบันเทิง เมื่อต้องสูญเสียศิลปินตลกชื่อดังผู้เป็นที่รักของทุกคนอย่าง "น้าค่อม ชวนชื่น" หรือ "อาคม ปรีดากุล" วัย 63 ปี ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 30 เม.ย.2564

โดยช่วงแรกที่น้าค่อมเข้ารับการรักษานั้น มีอาการทรงตัว แถมยังโฟนอินพูดคุยกับ "หนุ่ม กรรชัย" ในรายการ "โหนกระแส" พร้อมพูดวลีเด็ดว่า " สบายดีนะไอ้สั..." ทำเอาแฟนๆ หลายคนใจชื้นไปตามๆ กัน

แต่จากนั้นไม่นานน้าค่อม ก็มีอาการปอดอักเสบรุนแรง ไตวาย จนต้องฟอกไตและเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู กระทั่งต้องย้ายรพ. แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ทรงตัวสลับทรุดหนัก จนเกิดข่าวเศร้าที่ทำเอาคนทั้งประเทศช็อกที่ต้องสูญเสียบุคคลสำคัญแห่งวงการตลกครั้งยิ่งใหญ่

น้าค่อม ชวนชื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เกชา เปลี่ยนวิถี เสียชีวิต 28ก.ค.2564

สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้ครอบครัวเป็นอย่างมาก หลังจากดาราอาวุโสและอดีตดาราดาวร้ายชื่อดัง "เกชา เปลี่ยนวิถี" ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ขณะเดินทางไปเยี่ยมหลานที่จังหวัดอุทัยธานี ต่อมาได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอุทัยธานี ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.2564

จนกระทั่งเกิดข่าวเศร้า เกชา เปลี่ยนวิถี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 95 ปี เมื่อวันที่ 28 ก.ค.2564 ซึ่งทางครอบครัวได้นำศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาอิสลามที่บ้านเกิด อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 

เกชา เปลี่ยนวิถี

ธันวา ราศีธนู เสียชีวิต 08ก.ย.2564

โควิด-19 ลามวงการบันเทิงต่อเนื่อง เกิดข่าวเศร้าในวงการเพลงอีกครั้ง หลังต้องสูญเสีย "ธันวา ราศีธนู" นักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิตมากความสามารถ ซึ่งมีผลงานเพลงโด่งดังหลายบทเพลง อาทิเช่น "ไก่ตาฟาง, กบเฒ่า, 11 รด, ลาโง่ , กิ้งก่าทอง" เป็นต้น

โดยนักร้องหนุ่ม ธันวา ราศีธนู ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ในวัยเพียง 51 ปี เมื่อวันที่ 08 ก.ย. 2564 ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว เพื่อนนักร้อง รวมถึงแฟนคลับ

ธันวา ราศีธนู

แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เสียชีวิต 10ก.ย.2564

หลังจากวงการเพลงสูญเสีย ธันวา ราศีธนู ไปได้ไม่นาน ก็เกิดข่าวเศร้าครั้งใหญ่อีกครั้ง สำหรับการจากไปของอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดังยุค 80 "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" อายุ 68 ปี เจ้าของเพลงฮิตในอดีต อาทิเช่น "หิ้วกระเป๋า , รักสาวเสื้อลาย"

โดย แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ติดเชื้อโควิด-19 มีอาการลามลงปอดและโรคประจำตัวที่รุมเร้า จนเสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2564 ทำเอาเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการและแฟนเพลงเศร้าใจเป็นอย่างมาก

แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์

ต้น ณรา เสียชีวิต 27มี.ค.2565

ยังมีอีกหนึ่งความสูญเสียที่เกิดขึ้นในวงการเพลงเพื่อชีวิต กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ "ต้น ณรา" เจ้าของเพลงดัง "เด็ดดอกฟ้า" ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากป่วยด้วยโรคหัวใจอยู่แล้ว จึงลุกลามจนหัวใจล้มเหลว

สำหรับ ต้น ณรา เป็นศิลปินเพื่อชีวิต ผู้มีเสียงร้องนุ่มนวลและแต่งเพลงได้ยอดเยี่ยม นอกจากได้ดนตรีที่ละเมียดละไมจาก "หนู มิเตอร์" ยังได้รับการสนับสนุนจาก "ชาง ซาไก" มอบเพลงเด็ดให้ในอัลบั้ม "เด็ดดอกฟ้า" ท่ามกลางความอาลัย-เสียใจของแฟนๆที่ชื่นชอบผลงานและต่างหวังว่าวงการบันเทิงปีนี้จะไม่สูญเสียคนดังอีก

ต้น ณรา

สุริยา ชินพันธุ์ เสียชีวิต 05มิ.ย.2565

ปิดท้ายความสูญเสียกันที่การจากไปของ "สุริยา ชินพันธุ์" อดีตพระเอกชื่อดัง ที่เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2565 โดยภรรยาได้เปิดเผยว่า สามีเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 หลังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูเป็นเวลา 11 วัน โดยก่อนหน้ามีโรคประจำตัว ตับแข็ง ม้ามโต และไทรอยด์เป็นพิษ

ซึ่งขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาล สุริยา ชินพันธุ์ มีอาการแทรกซ้อน ปอดทะลุ เส้นเลือดหัวใจตีบหลายเส้น ช่วงระยะสุดท้ายค่าไตลดลง ทีมแพทย์พยายามปั๊มหัวใจยื้อสุดชีวิต จนกระทั่งเสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้า 05.55 น. วันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา

สุริยา ชินพันธุ์

related