svasdssvasds

ฟลุค เกริกพล เล่าประสบการณ์ครอบครัวติดโควิดต่างแดน อยู่ 5 เดือน หมด 5-6 ล้าน

ฟลุค เกริกพล เล่าประสบการณ์ครอบครัวติดโควิดต่างแดน อยู่ 5 เดือน หมด 5-6 ล้าน

"ฟลุค เกริกพล" เปิดใจ หลังยกครอบครัวไปใช้ชีวิตที่อเมริกา 5 เดือน พร้อมแชร์ประสบการณ์ติดโควิดต่างแดน หมดเงินไปกว่า 5-6 ล้าน

หลังจากช่วงปลายปีที่แล้ว อดีตพระเอกชื่อดัง "ฟลุค เกริกพล" ได้พาภรรยาสาว "นาตาลี เจียรวนนท์" และลูกสาวตัวน้อย "น้องนาตาชา" ไปเยี่ยมครอบครัวและใช้ชีวิตที่ต่างแดน แต่ผิดแผนต้องอยู่อเมริกานานเกือบ 5 เดือน เพราะภรรยาและลูกสาวติดเชื้อโควิด-19

ล่าสุด ฟลุค เกริกพล ได้เดินทางกลับสู่เมืองไทยแล้ว พร้อมเล่าประสบการณ์ติดโควิดในต่างแดนผ่านรายการ "คุยแซ่บShow" ก่อนจะเผยอยู่อเมริกา 5 เดือน หมดเงินไปกว่า 5-6 ล้าน บอกแค่ค่าเช่ารถก็โดนไปเดือนละ 2 แสนแล้ว  

ภรรยาคลอดลูกปั๊บ ตัดสินใจไปอเมริกาเลย?

"จริงๆ เราอยู่เมืองไทยมานานพอสมควร แบบ 5 เดือน จนวันหนึ่งน้องลีบอกว่าคุณยาย ของน้องลีป่วยลุกจากเตียงไม่ค่อยได้ เขาบอกว่าเราต้องไปหายาย เราก็บอกว่ามันจะดีเหรอ ตอนนั้นโควิดหนัก เขาบอกต้องบินจากกรุงเทพฯ ไปซานฟรานฯ เพื่อให้ยายได้เจอเหลน แล้วเราเดินทางไปอยู่ที่ LA ก่อนไปอยู่บ้านพี่สาวของลีก่อน แล้วตั้งใจว่าช่วงคริสต์มาสจะไปหาคุณยาย คือเราไปถึงก็ไปฉีดวัคซีนก่อน เพื่อเราจะได้แข็งแรงและปลอดภัยจริงๆ แล้วค่อยไปหาคุณยาย ผลปรากฏว่าฉีดได้ 3 วัน น้องลีก็ติดเลย"

"ผมงงมาก แจ็กพอตมาก ตอนมาเขาแทบไม่ไปไหนเลย แค่ออกไปกินข้าวด้วยกันข้างนอก แต่ส่วนใหญ่กินร้าน Outdoor แต่มีร้านจีนอยู่ครั้งหนึ่ง ก็น่าจะร้านนั้น เดาเอา พอเขาติดมา อีกแค่ 2 วัน น้องนาตาชาก็ติด แล้วอีก 2 วัน จากนั้นพี่เลี้ยงก็ติด ผมก็เหลืออยู่คนเดียว" 

ฟลุค เกริกพล เล่าประสบการณ์ครอบครัวติดโควิดต่างแดน อยู่ 5 เดือน หมด 5-6 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โควิดยุคนั้น ยังเป็นเรื่องที่รุนแรงต่อความรู้สึก?

"สำหรับเราตอนนั้นที่อเมริกาเยอะครับ เคสมันเริ่มพีคขึ้นมาพอดี พอลูกติดมันเป็นอะไรที่กังวลที่สุด ถ้าใครไม่มีลูกอาจจะไม่ทราบ คือเด็กต่ำกว่า 2 ขวบ ไม่มียาอะไรเลย ยกเว้นยาแก้ไข้เท่านั้น หมายถึงว่าลูกมีน้ำมูก ลูกไอ แต่ไม่มียาให้ลูก เรามียาแก้ไอ ยาลดน้ำมูกของเรา อยากให้มากเลย ทำไงละลายน้ำให้เจือจางได้ไหม

แต่ลีเขาห้ามให้ ทีนี้เราก็ไปหาสมุนไพรเอาไปให้ลูก ซึ่งตอนที่ลูกเป็นอยู่ มันน่ากลัว เพราะเราไม่รู้ว่าลูกจะเป็นอะไร หนักแค่ไหน ผมมาช่วยเลี้ยง พี่เลี้ยงเริ่มจะไม่ไหว ลีก็ป่วยอยู่ เราก็แข็งแรงอยู่ ถ้าเราเล่นกับลูก ลูกไม่เข้าใจว่าเขาเป็นโควิด เราก็พยายามจะดูแลเขา เรารู้สึกว่าเราต้องอุ้ม ถ้าเราไม่อุ้ม เขาจะจ๋อย เราก็เลยอุ้ม ทั้งๆ ที่รู้ว่ามันมีสิทธิ์ แต่เราก็ป้องกันตัวเอง"

แต่เราก็รอดเชื้อโควิด?

"ผมไม่ติด จริงๆ โชคดีที่บ้านมันใหญ่พอ ฝั่งหนึ่งน้องลีกับพี่เลี้ยง เราจะหนีออกจากบ้าน เพื่อไปปกป้องตัวเองก็ไม่มีใครดูแลเขาอีก ก็ต้องมาส่งข้าว ส่งน้ำอยู่ดี ตัดสินใจว่าอยู่บ้านเดียวกันแหละ ไม่เป็นไร"

ภาพจาก รายการ คุยแซ่บShow

อยู่อเมริกา 5 เดือน จ่ายไป 5-6 ล้าน?

"ตอนไปอยู่อเมริกา เราตั้งใจจะไปอยู่แค่เดือนครึ่งก่อน พอติดโควิดปุ๊บก็ทำให้ไปหาคุณยายไม่ทัน อย่างแรกเราต้องเลื่อนไฟลต์ก่อน เลื่อนปั๊บก็ข้ามไปหลังปีใหม่พอสมควร ไม่งั้นมันไม่คุ้มที่เราจะเลื่อน ก็เลื่อนไปเกือบเดือน พอเลื่อนไป ทีแรกเราตั้งใจว่าเราเช่ารถอย่างเดียว อยู่ที่วันละร้อยต้นๆ แต่ว่าค่าประกันของรถมันจะมี เราไม่ได้คิดว่าจะทำประกันรายปี เพราะเราคิดว่าอยู่หลักเดือน มันไม่คุ้ม เราก็เลยทำรายวันกับบริษัทรถ มันคิดอยู่ที่ 40% ของราคารถ ผมเลยโดนค่ารถเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 200 ต่อวัน อยู่มา 5 เดือนกว่า"

ค่ารถอย่างเดียววันละ 7,000?

"ถ้าเราไม่เช่ารถ เดินทางไปแค่ลงเขา เพื่อกินข้าว ซื้อกลับมาประมาณจะ 100 เหรียญแล้ว คือถ้าเรารู้ว่าอยู่ 5 เดือน เราซื้อรถแน่นอน"

เดือนละ 2 แสนกว่าบาท แค่ค่ารถ?

"ค่าเช่าไม่รวมน้ำมัน แต่ถ้ารู้แบบนี้ยังไงก็ซื้อ ไม่ขาดทุนแน่นอน"

ฟลุค เกริกพล เล่าประสบการณ์ครอบครัวติดโควิดต่างแดน อยู่ 5 เดือน หมด 5-6 ล้าน ฟลุค เกริกพล เล่าประสบการณ์ครอบครัวติดโควิดต่างแดน อยู่ 5 เดือน หมด 5-6 ล้าน

related