svasdssvasds

ไทยพาณิชย์ เตือนภัย! โปรดระวัง SMS ปลอม ลวงให้กดก่อนหลอกดูดเงินหมดบัญชี

ไทยพาณิชย์ เตือนภัย! โปรดระวัง SMS ปลอม ลวงให้กดก่อนหลอกดูดเงินหมดบัญชี

ไทยพาณิชย์ เตือนภัย! โปรดระวัง SMS ปลอม มีลิงก์ LINE/เว็บไซต์/แอป ปลอม พร้อมข้อความหลอกล่อว่าจะมอบเงินให้เพื่อความช่วยเหลือต่างๆ และมีลิงก์แนบ ท้ายสุดจะหลอกเอาข้อมูล และดูดเงินออกไปหมดบัญชี อย่าหลงเชื่อหรือกรอกข้อมูลส่วนตัวใดๆ

วันที่ 8 มิ.ย. 2565 ธนาคารไทยพาณิชย์โพสต์แจ้งเตือนผ่านเพจ SCB Thailand ถึงกรณีที่มี มิจฉาชีพส่ง SMS ปลอม เพื่อหลอกเอาเข้ามูลส่วนตัวและดูดเงินในบัญชี โดยระบุว่า...เตือนภัย! โปรดระวัง SMS ปลอม มีลิงก์ LINE/เว็บไซต์/แอป ปลอม

มิจฉาชีพเปลี่ยนมุกใหม่เรื่อยๆ เราต้องตามให้ทัน จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ โดยช่วงนี้มีการส่ง SMS ปลอม และใช้ชื่อผู้ส่งเป็น SCB หรือ 027777777 พร้อมข้อความหลอกล่อว่าจะมอบเงินให้เพื่อความช่วยเหลือต่างๆ และมีลิงก์แนบท้าย ที่ท้ายสุดจะหลอกเอาข้อมูลเราไป และดูดเงินออกไปหมดบัญชี

กรุณาอย่าหลงเชื่อหรือกรอกข้อมูลส่วนตัวใดๆ เช่น เลขบัตรประชาชน, เลขบัตรเครดิต, วันเดือนปีเกิด, รหัส ATM, Password รวมถึงรหัส OTP ในการทําธุรกรรม และขอเรียนว่า ธนาคารไม่มีนโยบายส่ง SMS, LINE หรือ facebook messenger เพื่อให้ลูกค้ากรอกข้อมูลส่วนตัวแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ inbox ของ facebook SCB Thailand โดยพิมพ์คำว่า “ติดต่อเจ้าหน้าที่” และเลือกเรื่องที่ต้องการขอรับบริการเช่น ด้านบัญชี ได้เลย หรือโทร 02 777 7777

 

 

related