svasdssvasds

ครึ่งหนึ่งของนักลงทุนรายใหญ่ในแถบเอเชียเลือกลงทุนกับคริปโทเคอร์เรนซี

ครึ่งหนึ่งของนักลงทุนรายใหญ่ในแถบเอเชียเลือกลงทุนกับคริปโทเคอร์เรนซี

ตัวเลขสถิติได้เผยให้เห็นว่ากว่าครึ่งหนึ่งของนักลงทุนรายใหญ่ในแถบเอเชียกว่าครึ่งได้เลือกการลงทุนกับคริปโทเคอร์เรนซี ทำให้เราสังเกตได้ว่า คริปโทเคอร์เรนซีนั้นกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น

อ้างอิงจากวิจัยของ Accenture ได้เผยสถิติการลงทุนของนักลงทุนแถบเอเชียว่าได้ถือคริปโทเคอร์เรนซีกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนนักลงทุนทั้งหมด เป็นตัวเลขกว่า 52% ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 นี้

การลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ของนักลงทุนชาวเอเชีย เฉลี่ย 7% เป็นอันดับ 5 ซึ่งมากกว่าการลงทุนกับ สินค้าโภคภัณฑ์และของสะสม และในบางกรณีก็เทียบเท่าหรือเกินจำนวนเงินที่ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ทุนหรือกองทุนป้องกันความเสี่ยง
 

ครึ่งหนึ่งของนักลงทุนรายใหญ่ในแถบเอเชียเลือกลงทุนกับคริปโทเคอร์เรนซี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นักลงทุนในประเทศไทยและอินโดนีเซียมีสัดส่วนสินทรัพย์ดิจิทัลมากที่สุดในพอร์ตการลงทุนเมื่อเทียบกับคู่แข่งอื่นๆในเอเชีย

อันดับ 1 อินโดนีเซีย 72% 
อันดับ 2 ประเทศไทย 65% 
อันดับ 3 กัมพูชา 61%
อันดับ 4 มาเลเซีย 60% 
อันดับ 5 จีน 54%
อันดับ 6 สิงค์โปร์ 44%
อันดับ 7 ฮ่องกง 34%
อันดับ 8 ญี่ปุ่น 25%

สถิติโดย Accenture อัปเดต ไตรมาสที่ 1 ปี 2565
 

แม้ว่าครึ่งหนึ่งของนักลงทุนในเอเชียจะถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลมากอยู่แล้วในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 การวิจัยของ Accenture ระบุว่า 21% คาดว่าจะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลภายในสิ้นปี 2565 ซึ่งหมายความว่า 73% ของนักลงทุนชาวเอเชียจะถือสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้นอีกภายในสิ้นปีนี้ 

ซึ่งถือเป็นข่าวที่น่าสนใจเพราะในแถบเอเชียเรา ประเทศไทยเราติดโผถึงอันดับ 2 ซึ่งแปลว่านักลงทุนในประเทศไทยได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซีสูงเป็นอันดับต้นๆของอาเซียน และเชื่อว่าอนาคตเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลและคริปโทเคอร์เรนซีจะทำให้การลงทุนในประเทศไทยพัฒนาได้มากยิ่งขึ้น
 

related