svasdssvasds

ด่วน! ศาลพิพากษาประหารชีวิต อดีต ผกก.โจ้ ลดโทษจำคุกตลอดชีวิต คดีคลุมถุงดำ

ด่วน! ศาลพิพากษาประหารชีวิต อดีต ผกก.โจ้  ลดโทษจำคุกตลอดชีวิต คดีคลุมถุงดำ

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตัดสิน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ"ผู้กำกับโจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพรรคพวก ให้จำคุกตลอดชีวิต ฐานร่วมกันกระทำให้นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหายาเสพติด ด้วยการซ้อมและใช้ถุงดำคลุมศีรษะ จนขาดอากาศหายใจ

วันนี้ (8 มิ.ย.)  ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.เลียบทางรถไฟ แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. อ่านคำพิพากษา คดีที่อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวก​รวม 7 คน ฐานร่วมกันกระทำให้นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหายาเสพติด ด้วยการซ้อมและใช้ถุงดำคลุมศีรษะ จนขาดอากาศหายใจ

โดยศาลอ่านคำพิพากษา ตัดสินประหารชีวิต อดีตกำกับโจ้ ใช้ถุงดำคลุมศรีษะ ผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิต  เเต่มีเหตุบรรเทาโทษ เนื่องจากเยียวยาผู้เสียหาย จำคุกตลอดชีวิต จำเลยที่  1 2 3 4 5 7 จำคุกตลอดชีวิต  จำเลยที่ 6 ลงโทษ 5 ปี 4 เดือน

 ด่วน! ศาลพิพากษาประหารชีวิต อดีต ผกก.โจ้  ลดโทษจำคุกตลอดชีวิต คดีคลุมถุงดำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับการอ่านคำพิพากษาในวันนี้  ปรากฏว่า ไม่มีรถควบคุมผู้ต้องขังจากเรือนจำ นำตัว “อดีตผู้กำกับโจ้” กับพวก​รวม 7 คน เดินทางมาที่ศาล จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่า วันนี้จะไม่มีการเบิกตัวผู้ต้องขัง เพื่อเดินทางมาที่ศาล และจะมีการนัดฟังคำพิพากษาผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

 ด่วน! ศาลพิพากษาประหารชีวิต อดีต ผกก.โจ้  ลดโทษจำคุกตลอดชีวิต คดีคลุมถุงดำ

ทั้งนี้บรรยากาศก่อนเข้าฟังคำพิพากษา   ร.อ.ต.จักรกฤษ จั่นดี พ่อผู้ตาย เปิดเผยว่า   วันนี้เดินทางมาพร้อมนางจันจิรา ธนะพัฒน์ ภรรยา และ “น้องใบเฟิร์น” แฟนสาว ของลูกชาย ซึ่งการต่อสู้คดีในระยะเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา ทำอย่างเต็มที่แล้ว สู้ตามความเป็นจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามคลิปที่ทุกฝ่ายเห็น

แม้ฝ่ายผู้ต้องหาจะอ้างว่า ปฏิบัติตามหน้าที่ ไม่ได้ตั้งใจ หรือไม่ได้เจตนาจะทำให้ลูกชายเสียชีวิต แต่ในเรื่องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ทุกคน ที่เห็นภาพเหตุการณ์ตามคลิป ก็น่าจะทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดอยู่

ส่วนแนวทางการต่อสู้ และเรียกร้องค่าเสียหาย ตอนนี้มีการเรียกร้องเกี่ยวกับเรื่องค่าเลี้ยงดูแลตนเองและภรรยา เป็นระยะเวลา 10 ปี วงเงินประมาณ 1.5 ล้านบาท ซึ่งฝ่ายผู้ต้องหาได้วางเงินเอาไว้ส่วนหนึ่งแล้ว แต่ท้ายที่สุด ศาลจะตัดสินอย่างไรก็อยู่ที่ดุลยพินิจ และจะได้เงินครบจำนวนที่เรียกร้องไปหรือไม่ ต้องปรึกษาทนายความอีกครั้งว่า จะยื่นอุทธรณ์ด้วยหรือไม่ เพราะต้องบอกตามตรงว่า รู้สึกเหนื่อยล้ากับการต่อสู้มามากพอสมควรแล้ว

related