svasdssvasds

สื่อนอกเล่นข่าว อดีต ผกก.โจ้ โดนตัดสินประหารชีวิต แต่ลดโทษจำคุกตลอดชีวิต

สื่อนอกเล่นข่าว อดีต ผกก.โจ้ โดนตัดสินประหารชีวิต แต่ลดโทษจำคุกตลอดชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าว คำตัดสินคดีดังของประเทศไทย อย่าง คดี ผู้กำกับโจ้ (ผกก.โจ้) พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ที่กระทำความผิด ฐานร่วมกันฆ่า ผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย แต่ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

สำนักข่าว บีบีซี และ Channel News Asia (CNA) เป็นสำนักข่าวต่างประเทศ ที่รายงานข่าว คำคัดสินคดีของผกก.โจ้ หรือ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์  และพรรคพวก ให้จำคุกตลอดชีวิต ฐานร่วมกันกระทำให้ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหายาเสพติด ด้วยการซ้อมและใช้ถุงดำคลุมศีรษะ จนขาดอากาศหายใจ 


โดย สื่อต่างประเทศทั้ง 2 แห่งรายงานว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางพิพากษาประหารชีวิต พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ และจำเลยอีก 5 คน ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย แต่อย่างไรก็ตาม โทษประหารให้ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต เนื่องจากมีการเยียวยาโดยจ่ายค่างานศพ และมอบค่าเสียหายให้พ่อแม่ผู้เสียชีวิตคนละ 3 แสนบาท รวม 6 แสนบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ บีบีซี รายงานย้อนเหตุการณ์ถึงช่วงเวลาแห่งการกระทำความผิด โดยระบุว่า  ผกก.โจ้ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ หรือในชื่อเรียกฉายาว่า โจ้ เฟอร์รารี่ Joe Ferrari  และตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา 6 คน ตกเป็นจำเลยในคดีอาญาฐานก่อเหตุทำร้ายร่างกายโดยการทรมานนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ วัย 24 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดด้วยการใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะจนผู้ต้องหาเสียชีวิต ซึ่ง เหตุเกิดที่ สภ. เมืองนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2021 

หลังจากเหตุฆาตกรรม พ.ต.อ. ธิติสรรค์และพวกได้หลบหนีไปซ่อนตัวหลังคลิปจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียมากมาย แต่ต่อมาทั้งหมดก็ทยอยติดต่อขอมอบตัวหรือถูกจับกุม
 

หลังถูกจับกุม ตำรวจได้นำตัวอดีตผู้กำกับโจ้ มาแถลงข่าว โดย ผกก.โจ้ ยอมรับสารภาพว่าทรมานผู้ต้องหาจริง แต่ไม่มีเจตนาทำให้เสียชีวิต และเหตุที่ใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะผู้ต้องหาก็เพื่อไม่ให้เห็นหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้เขายังได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าตำรวจรีดไถเงิน 2 ล้านบาท (ราวๆ £46,000 ปอนด์) จากผู้ต้องหาและให้เงินพ่อผู้เสียชีวิตเพื่อไม่ให้เอาเรื่อง

สื่อนอกเล่นข่าว อดีต ผกก.โจ้ โดนตัดสินประหารชีวิต แต่ลดโทษจำคุกตลอดชีวิต

สื่อต่างประเทศยังรายงานอีกว่า ในระหว่างการขยายผลและจับกุม อดีต ผู้กำกับโจ้  มีการพบหรูหราจำนวนมาก เจอรถยนต์หรูทั้งสิ้น 42 คัน และหนึ่งในนั้นคือ รถยนต์ Lamborghini Aventador Anniversario ซึ่งเป็นรถยนต์หายาก มีเพียง 100 คันทั่วโลก และมีมูลค่าถึง 47 ล้านบาท ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า เงินเดือนของ ผกก.โจ้ เป็นพันเท่า

related