svasdssvasds

KFC ออสเตรเลีย เจอปัญหาผักขาดตลาดจากน้ำท่วม ขอใช้กะหล่ำปลีแทนผักกาดแก้ว

KFC ออสเตรเลีย เจอปัญหาผักขาดตลาดจากน้ำท่วม ขอใช้กะหล่ำปลีแทนผักกาดแก้ว

KFC ออสเตรเลีย ประกาศ ใช้กะหล่ำปลีแทนผักกาดแก้ว ในเมนูเบอร์เกอร์ รวมถึง เมนู แรปส์ หลังจากเกิดน้ำท่วมหนักในพื้นที่เพาะปลูก ส่งผลให้ราคาผักใบเขียวปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง และสินค้าอย่างผักกาดแก้วก็ขาดตลาด

สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า KFC แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดไก่ทอดชื่อดัง กำลังเจอกับปัญหาในประเทศออสเตรเลีย โดย ณ ปัจจุบัน ราคาผักกาดหอม ที่พุ่งสูงขึ้นในออสเตรเลีย ทำให้ต้องเปลี่ยนผักในเบอร์เกอร์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาทิ เมนู แรปส์ (wraps) มาเป็น กะหล่ำปลี แทน

เว็บไซต์ KFC ของออสเตรเลีย ชี้แจงว่า "เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในนิวเซาธ์เวลส์ และ ควีนแลนด์ ส่งผลให้ ผักอย่างผักกาดหอม ผักกาดแก้วขาดตลาด และนั่นทำให้ต้องใช้กะหล่ำปลีผสมกับผักกาดในทุกผลิตภัณฑ์ จนกว่าจะมีเปลี่ยนแปลงใดๆเพิ่มเติม"

KFC ออสเตรเลีย เจอปัญหาผักขาดตลาดจากน้ำท่วม ขอใช้กะหล่ำปลีแทนผักกาดแก้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แบรนด์ฟาสต์ฟู้ด KFC ออสเตรเลีย พุ่งชนกับปัญหาการขาดแคลนวัตถุดิบในการประกอบเมนูต่างๆ ในช่วงมกราคม 2022 ที่ผ่านมา เพราะเวลานั้น ก็มีปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบ และ ขาดแคลนไก่ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของสินค้า 

ทั้งนี้ ปัญหาน้ำท่วมรุนแรง ในภาคตะวันออกของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นพื้นที่หลักในการปลูกผักกาดแก้ว ส่งผลให้เกิดปัญหานี้ และ ราคาผักใบเขียวในออสเตรเลียพุ่งสูงถึง 300% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ด้วย 

ในทางกลับกัน เหตุการณ์อีกซีกโลกหนึ่งที่ยุโรป อย่าง สงครามรัสเซีย - ยูเครน ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ราคาน้ำมันดีเซลและปุ๋ยสูงขึ้น ทำให้ราคาพืชผักดีดตัวขึ้นตามไปด้วย 
 

related