svasdssvasds

UN เตือน ภัยแล้งจะเพิ่มความอดอยาก ขาดอาหารในแอฟริกาตะวันออก

UN เตือน ภัยแล้งจะเพิ่มความอดอยาก ขาดอาหารในแอฟริกาตะวันออก

ประชากรหลายล้านคนในภูมิภาคแอฟริกาตะวันออก อาทิ โซมาเลีย , เคนย่า และ เอธิโอเปีย อาจจะเผชิญกับความอดอยากรุนแรง เนื่องจากภัยแล้งที่เลวร้าย อาจทำให้ไม่มีฤดูฝนติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ในช่วงปลายปีนี้ และตอนนี้ จากภัยแล้ง มีปศุสัตว์ในภูมิภาคนี้ตายไปแล้วกว่า 3.6 ล้านตัว

สหประชาชาติ (UN) และ หน่วยงานด้านอุตุนิยมวิทยา Meteorological และหน่วยงานด้านมนุษยธรรม กล่าวเตือนว่า ประชากรหลายล้านคนในภูมิภาคแอฟริกาตะวันออก มีโอกาสเผชิญกับความอดอยาก และขาดอาหารอย่างรุนแรง เนื่องจากภัยแล้งที่เลวร้ายที่สุดในรอบมากกว่า 40 ปี อาจจะทำให้ไม่มีฤดูฝนติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ในช่วงปลายปีนี้ ในช่วงตุลาคม - ธันวาคม หลังจากก่อนหน้านี้ ไม่มีฝนมา 4 ปีติดต่อกันแล้ว และทุกอย่างที่เกิดขึ้นอาจจะมาจากเรื่อง Climate Change

โดย จากรายงาน พบว่า มีแนวโน้มที่จะเป็นฤดูฝนที่แห้งแล้งที่สุดเป็นประวัติการณ์ของแอฟริกา จะสร้างความเสียหายอย่างมากในประเทศ เอธิโอเปีย โซมาเลีย และบางส่วนของเคนย่า รวมถึงความเสี่ยงของความอดอยากในโซมาเลีย ซึ่งพื้นที่ทั้งหมดนั้นอยู่ทางตะวันออกของทวีปแอฟริกา 

ภัยแล้งจะเพิ่มความอดอยาก ขาดอาหารในแอฟริกาตะวันออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เรามีความกัวอย่างยิ่งกับสถานการณ์อาจจะเลวร้ายลงอย่างถึงที่สุด" แคลร์ นูลลิส โฆษกขององค์การอุตุนิยมวิทยาโลก แสดงความห่วงใย

"นี่คือสัญญาณเตือน...เราขอบอกว่านี่คือสถานการณ์ที่สุดเลวร้าย ที่เป็นผลมาจากความแห้งแล้ง ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้กับโซมาเลีย, บางส่วนของเคนย่า และ เอธิโอเปีย ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน"
 

จากภัยแล้งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทำให้ มี ปศุสัตว์ ในภูมิภาคแอฟริกาตะวันออกตายไปถึง 3.6 ล้านตัวแล้ว โดยมีการประมาณการณ์กันว่า มี ปศุสัตว์ ตายไปแล้วกว่า 3.6 ล้าน โดยที่เคนย่าตายไปแล้ว 1.5 ล้านตัว และ เอธิโอเปียตายไปแล้ว 2.1 ล้านตัว

 

 

related