svasdssvasds

iOS16 จะรองรับการเชื่อมต่อจอย Joy-Con ของ Nintendo Switch และจอย PlayStation 5

iOS16 จะรองรับการเชื่อมต่อจอย Joy-Con ของ Nintendo Switch และจอย PlayStation 5

ถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับใครที่ชอบเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือ เพราะขณะนี้ iOS16 ได้ยืนยันว่าจะสามารถเชื่อมต่อ Joy-Con และ Pro Controller ที่เป็นอุปกรณ์การเล่นเกมบน Nintendo Switch

ซึ่งการเชื่อมต่อกับไอโฟนเพื่อควบคุมเกม จะสามารถต่อได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบคู่ ซึ่งจะทำให้การเล่นเกมบนไอโฟนสะดวกสบายและไม่จำเป็นต้องหาซื้อจอยเพิ่มอีกต่อไปหากใครมีเครื่องเล่น Nintendo Switch หรือ PlayStation 5 อยู่ที่บ้าน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดยเชื่อว่าเกมส่วนใหญ่ที่จะรองรับ Controller และจะช่วยให้การเล่นเกมบนไอโฟนหรือไอแพดสนุกยิ่งขึ้น เช่น Call Of  Duty , Apex Legends , Dead by Daylight ในเวอร์ชั่นโทรศัพท์


 

แต่อย่างไรก็ตาม ข้อดีของการต่อจอยได้ใน iOS 16 จะทำให้คุณสะดวกสบายต่อการเล่นเกมยิ่งขึ้น สนุกมากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าจะมีเกมหลายเกมพัฒนาเพื่อรับกับจอย Controller และไม่ต้องใช้การสัมผัสจอเพื่อเล่นเกมอีกต่อไป

ข้อเสียก็คืออุปกรณ์บลูทูธหากคุณไปเล่นในที่สาธารณะหรือในห้องที่มีอุปกรณ์บลูทูธหลายอย่างเช่น AirPods,Magic Keyboard หรืออุปกรณ์ไร้สายชนิดอื่นๆ อาจทำให้เกิดการรบกวนของสัญญานและช่องสัญญานทับชนกันทำให้เกิดอาการดีเลย์หรือทำให้การควบคุมไม่เสถียรได้ 

related