svasdssvasds

เปิดประวัติโปรช้าง ธงชัย ใจดี คนไทยคนแรก คว้าแชมป์กอล์ฟ PGA ทัวร์ แชมเปี้ยนส์

เปิดประวัติโปรช้าง ธงชัย ใจดี คนไทยคนแรก คว้าแชมป์กอล์ฟ PGA ทัวร์ แชมเปี้ยนส์

เปิดประวัติ โปรช้าง ธงชัย ใจดี สุดยอดนักกอล์ฟไทย ในวัย 52 ปี สร้างประวัติศาสตร์ เป็นคนไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์ กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ หลังจากคว้าแชมป์รายการ American Family Insurance Championship 2022 ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 13 มิ.ย. 2022 ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)

นับเป็นข่าวดีของวงการกีฬาไทย เมื่อ โปรช้าง ธงชัย ใจดี บนวัย 52 ปี เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรก คว้าแชมป์ กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ รายการ American Family Insurance Championship 2022 พร้อมกับรับเงินรางวัลสูงถึง 360,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12.24 ล้านบาท) 

ทั้งนี้ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ที่ โปรช้าง ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมากประสบการณ์บนวัย 52 ปี คว้าแชมป์ได้หมาดๆนั้น ถือต่างกับรายการระดับ พีจีเอ ทัวร์ โดยมันเป็นรายการที่ให้นักกอล์ฟที่อายุเยอะแล้วมาชิงชัยกัน ซึ่งเดิมทีมีชื่อว่า ซีเนียร์ พีจีเอ ทัวร์ ระหว่างปี 1980-2002 แล้วจากนั้นก็ใช้ชื่อ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ ในช่วงปี 2003-2015 ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ตามปัจจุบัน นั่นเอง

สำหรับ แชมป์กอล์ฟรายการนี้ของ โปรช้าง ธงชัย ใจดี ถือเป็นแชมป์ใบที่ 22 ในเส้นทางอาชีพ และทัวร์หลักๆ 

โดยแชมป์ต่างๆของ โปรช้าง ธงชัย ใจดี ผลงานแชมป์ แบ่งได้ดังนี้ 

• ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 8 รายการ European Tour  (8) 
• เอเชียน ทัวร์ 13 รายการ Asian Tour  (13) (มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ เป็นรองแค่ ถาวร วิรัฒน์จันทร์ ที่ได้แชมป์ไป 18 รายการ) 
• พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์  PGA Tour Champions (1) 

ทั้งนี้ ธงชัย ใจดี ถือเป็นต้นแบบของความเป็นมืออาชีพ และมีความใจสู้ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประวัติ ธงชัย ใจดี เกิดเมื่อ : 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2512
การศึกษา

 
- ประถมศึกษา โรงเรียนชุบศร จ.ลพบุรี
- มัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนพระนารายณ์ จ.ลพบุรี
- มัธยมศึกษาตอนปลาย จากสำนักงานเขต กทม. (หลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียน)

เส้นทางอาชีพกอล์ฟ ธงชัย ใจดี ถือเป็น โปรกอล์ฟระดับตำนานของไทย ถือเป็นต้นแบบของบรรดานักกอล์ฟรุ่นหลังในเรื่องของวินัยและความมุ่งมั่นบนเส้นทางสายอาชีพ ซึ่งเขาเคยยอมรับว่ากว่าจะประสบความสำเร็จมาถึงวันนี้ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว   ในอดีต ธงชัย ใจดี มักจะให้เครดิตกับภูมิหลังสมัยที่เขาเป็นทหารพลร่ม สมัยเด็กๆ ซึ่งมีส่วนในความความสำเร็จบนเส้นทางสายอาชีพกอล์ฟนี้ เขายอมรับว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขาในช่วงแรกของการเริ่มต้นอาชีพนี้ 

 

ที่จริงแล้ว ธงชัย ใจดี เริ่มเล่นกีฬากอล์ฟมาตั้งแต่อายุ 16 ปี แต่เพิ่งเทิร์นโปรขึ้นเป็นมืออาชีพในวัยประมาณ 30 ปี เมื่อปี 1999  เหตุผลก็คือเว้นช่วงในการไปรับราชการทหารนั่นเอง เขาเคยทำอันดับโลก ดีที่สุด คือ อันดับที่ 27 ของโลก แต่ปัจจุบัน เขาคือมือ 1,181 แล้ว เนื่องจากไม่ได้เล่นทัวร์หลักๆแล้ว


 

related