svasdssvasds

"อนุทิน" ฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 6 ตอกย้ำความจำเป็น-ความปลอดภัยเข็มกระตุ้น

"อนุทิน" ฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 6 ตอกย้ำความจำเป็น-ความปลอดภัยเข็มกระตุ้น

อนุทิน ชาญวีรกูล โชว์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 6 เพื่อยืนยันความปลอดภัยและความจำเป็น ช่วยป้องกันอาการป่วยหนัก-เสียชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ล่าสุดผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 1,801 ราย และยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเหลือ 15 ราย ถึงแม้ว่ากระทรวงสาธารณสุข ยังไม่มีแนวทางการให้วัคซีนโควิดเข็ม 5 อย่างเป็นทางการ แต่จากนโยบายในการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคให้กับคนไทย วัคซีนโควิดเข็มกระตุ้นมีประโยชน์ป้องกันความรุนแรง และเสียชีวิต

 ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Like Anutin ได้โพสต์ภาพขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กำลังฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยระบุว่า  

เข็ม 6 แล้ว

 ท่านรองฯ กับการรับวัคซีนโควิด-19 ล่าสุดวันนี้ คือเข็มที่ 6 เป็นไฟเซอร์ หลังจากรับ ซิโนแวค 2 เข็ม แอสตร้า 2 เข็ม และไฟเซอร์ 1 เข็ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• วัคซีนเข็มกระตุ้น "โมเดอร์นา" เข็ม 5 ควรฉีดเต็มโดส ครึ่งโดส หรือเข้าผิวหนัง

• อนุทิน ยัน "ถอดหน้ากากอนามัย" ได้ ไม่ต้องรอประกาศทางการ แนะให้ประเมินตนเอง

• อนุทิน ลั่น! ไม่เคยกำหนดให้ "โควิดเป็นโรคประจำถิ่น" หรือบังคับใช้

ที่ต้องฉีดเรื่อยๆ เพราะท่านรองฯ ลงพื้นที่บ่อยมาก มีความเสี่ยงสูงที่จะโดนเจ้าเชื้อโควิด-19 ฟันฉับ จำเป็นต้องสวมชุดเกราะหนาหน่อย

 ที่สำคัญ ตัวท่าน ก็คือเครื่องพิสูจน์ถึงเรื่องความปลอดภัยของวัคซีน และความจำเป็นในการฉีดวัคซีน เพราะช่วยป้องกันอาการป่วยหนัก-เสียชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ฉีดเข็มที่ 6 จบแบบชิวๆ

ทำงานต่อได้เลย

"อนุทิน" ฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 6 ตอกย้ำความจำเป็น-ความปลอดภัยเข็มกระตุ้น

ที่มา : Like Anutin

 

related