svasdssvasds

"ชัชชาติ" จ่อถกด่วน! ให้ กทม. ถอดแมสก์ ขยายเวลาเปิดผับบาร์ - สวนสาธารณะ

"ชัชชาติ" จ่อถกด่วน! ให้ กทม. ถอดแมสก์ ขยายเวลาเปิดผับบาร์ - สวนสาธารณะ

"ชัชชาติ" เตรียมหารือ ให้กทม. ถอดแมส พร้อมขยายเวลาเปิดผับ-บาร์ - สวนสาธารณะ อย่างเร่งด่วน เชื่อเป็นผลดีกับทุกภาคส่วน และถึงเวลาต้องเดินหน้าเศรษฐกิจ กทม.

 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ให้ประชาชนสามารถถอดหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ และในสถานที่ต่างๆ ที่เหมาะสม หลังจังหวัดภูเก็ต ออกมาตรการให้ถอดหน้ากากอนามัย ได้ ว่า มาตรการดังกล่าว น่าสนใจโดยบริบท และสถานการณ์ของภูเก็ตกับกรุงเทพฯไม่ต่างกัน และกรุงเทพฯต้องเดินหน้าต่อ จึงเตรียมผ่อนคลายมาตรการนี้ให้เร็วที่สุด ซึ่งจะต้องหารือกับผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักอนามัย และสำนักการแพทย์ กทม.

 ส่วนกรณีที่ผู้ประกอบการประชาชนและนักเที่ยวท่องราตรี เรียกร้อง ขอให้กทม. ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ยาวออกไปถึงตี 2 ซึ่งตอนนี้อนุญาตให้เปิดถึงเที่ยงคืนนั้นมองว่า เป็นเรื่องที่น่าสนใจ โดยเตรียมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน ไม่ใช้เพียงแค่ผับบาร์เท่านั้น แต่ต้องครอบคลุมไปถึงสถานประกอบการต่างๆ และสวนสาธารณะ ที่จะต้องขยายเวลาด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ชัชชาติ เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมเปิดตัวทีมผู้บริหาร กทม.

• "ชัชชาติ" บอกข้าราชการฯ ไม่ต้องต้อนรับเดี๋ยวเจอกันแน่ ด้าน กกต. ยันทำตาม กม.

• ดร.สามารถ ส่องงบฯ กทม. ปี 2565 เหลือให้ผู้ว่าฯ ชัชชาติใช้เท่าไหร่ ?

 ทั้งนี้บรรยากาศการสัมภาษณ์​ นายชัชชาติ วันนี้ซึ่งถือเป็นวันแที่เข้ามาทำงานที่ศาลาว่าการกรุฃเทพมหานครแบบเต็มรูปแบบวันแรก นายชัชชาติ ได้ตอบทุกคำถามของสื่อมวลชน ซึ่งนักข่าวได้แซวด้วยว่า วันนี้มาทำงานตั้งแต่ตี 4 เลยใช่หรือไม่ โดยนายชัชชาติ เลยเล่าแบบยิ้มๆว่า วันนี้ตนเองได้มาถึงศาลาว่าการ กทม. ตั้งแต่ตี​ 4​ และวิ่งออกกำลังซิตตี้รัน​ รอบเสาชิงช้า​ และกลับมาอาบน้ำทำงานต่อ​ และถือว่าเป็นการเปลี่ยนสถานที่วิ่งครั้งแรก ​และไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง​

 ขณะเดียวกันอยากไปวิ่งสำรวจวัดพระแก้ว เพราะยังไม่เคยไปดูบรรยากาศ​ตอนเช้า​ และถ้ามีเวลาจะไปสำรวจบรรยากาศการเปิดผับบาร์ตอนกลางคืน​ ตามนโยบายผู้ว่าเที่ยงคืนด้วย แต่ไม่ใช่วันนี้เพราะภารกิจแน่น​ และวันพรุ่งนี้มีภารกิจเช้า

  โดยภายหลังเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์ ​นาย​ชัชชาติ​ ได้พาสื่อมวลชน​เดินชมห้อง CCTV ที่เชื่อมต่อกับระบบทราฟฟี่ฟองดูว์​ แพลตฟอร์มสำคัญที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาเมืองเป็นช่องทางให้ประชาชนจากทุกเขตให้แจ้งปัญหาเมือง​ทั้งจราจร น้ำท่วม ฟุตบาทต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องดำเนินการแก้ปัญหาโดยมีระบบตรวจสอบหลังแก้ปัญหา​เป็นการกระจายอำนาจให้ประชาชนมีส่วนร่วม

related