
NEPS เดินหน้าขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มธุรกิจโรงพิมพ์ ประเดิมติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้บริษัทระดับท็อป “ไซเบอร์พริ้นท์กรุ๊ป” และ “รุ่งศิลป์” ช่วยลดค่าไฟได้ 60-70% ชูจุดเด่นบริการ One Stop Solutions พร้อมแอปพลิเคชันสุดล้ำ SolarEdge รายงานผลการใช้ไฟฟ้าแบบเรียลไทม์
NEPS รุกเพิ่มพอร์ตลูกค้าใหม่เจาะกลุ่มธุรกิจโรงพิมพ์ ปลื้มบริษัทระดับท็อป 5 ของประเทศทั้ง “ไซเบอร์พริ้นท์กรุ๊ป” และ “รุ่งศิลป์” ไว้วางใจให้ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปรวมกว่า 800 กิโลวัตต์ เผยสามารถคืนทุนให้ลูกค้าได้ภายใน 5 ปี และช่วยลดค่าไฟได้ 60-70% ชูจุดเด่นบริการ One Stop Solutions ครอบคลุมตั้งแต่ก่อนติดตั้งถึงบริการหลังการขายที่อัดแน่นด้วยคุณภาพในทุกมิติ มาพร้อมแอปพลิเคชันสุดล้ำจากอินเวอร์เตอร์ SolarEdge ที่รายงานผลการใช้ไฟฟ้าด้านต่างๆ แบบเรียลไทม์ โดยเชื่อมั่นธุรกิจโรงพิมพ์เติบโตต่อเนื่องหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายและเศรษฐกิจฟื้นตัว แนะรัฐสนับสนุนการลดหย่อนภาษีและการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น เพื่อช่วยลดต้นทุนด้านค่าไฟและเสริมความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดโลก
NEPS ได้เข้าไปติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับ “ไซเบอร์พริ้นท์กรุ๊ป” ที่สำนักงานใหญ่ตรงถนนรัชดาภิเษก ขนาดติดตั้ง 101.37 กิโลวัตต์ บนพื้นที่ 450 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุนกว่า 4 ล้านบาท รวมถึงให้บริการเปลี่ยนหลังคาใหม่ทั้งหมดด้วย โดยทำการติดตั้งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา
สามารถช่วยลดค่าไฟได้กว่า 90,000 บาท/เดือน อีกทั้งยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไปแล้ว 9,730 กิโลกรัม เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 290 ต้น
ขณะที่ “รุ่งศิลป์การพิมพ์” นั้นได้ทำการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป ณ โรงงานที่จังหวัดนครปฐม บนพื้นที่ 3,200 ตารางเมตร มีกำลังผลิตไฟฟ้ากว่า 700 กิโลวัตต์ มูลค่าการลงทุนกว่า 18 ล้านบาท โดยหลังจากทำการติดตั้งแล้วจะสามารถคืนทุนให้กับทางโรงพิมพ์ได้ภายใน 5 ปี”
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิว เอ็นเนอร์จี้ พลัส โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ NEPS ประเมินทิศทางการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปของโรงพิมพ์ในไทยว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เห็นได้จาก NEPS ที่ได้รับการติดต่ออย่างต่อเนื่องจากลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจนี้ ผนวกกับเศรษฐกิจไทยที่เริ่มกระเตื้องกลับมาหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้การใช้ชีวิตของประชาชนและการดำเนินงานของภาคธุรกิจกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้หลายธุรกิจเริ่มฟื้นตัวหลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งรวมถึงกลุ่มธุรกิจโรงพิมพ์เช่นกัน โดยดีมานด์ของสื่อสิ่งพิมพ์เริ่มกลับมา ทั้งจากการเติบโตของสื่อโฆษณา การขยายตัวของธุรกิจอาหารเดลิเวอรี่และอีคอมเมิร์ซ ที่มีอัตราการใช้บรรจุภัณฑ์ (Packaging) พุ่งสูงขึ้น