svasdssvasds

ชัชชาติ ประชุมงบฯ จัดหาสถานที่แสดงออกทางการเมือง งดใช้ความรุนแรง

ชัชชาติ ประชุมงบฯ จัดหาสถานที่แสดงออกทางการเมือง งดใช้ความรุนแรง

“ชัชชาติ” ประชุมผู้บริหาร กทม. จับตาหารืองบประมาณปี 66 พร้อมวางมาตรการดูแลความปลอดภัย จัดหาสถานที่แสดงออกทางการเมืองรองรับ แต่ไม่ใช่การบังคับให้มาอยู่ในพื้นที่ พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่-ผู้ชุมนุม ไม่ใช้ความรุนแรง

วันที่ 14 มิ.ย. 65 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมผู้บริหารกทม.ที่ห้องประชุม อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) ซึ่งเป็นการเริ่มทำงานทันทีหลังจากกลับมาจากงานรับปริญญาลูกชายที่ สหรัฐอเมริกา เมื่อวานนี้

ชัชชาติ ประชุมงบฯ จัดหาสถานที่แสดงออกทางการเมือง งดใช้ความรุนแรง

ซึ่งไฮไลท์ของการประชุมในวันนี้ ก่อนเข้าวาระการประชุม นายชัชชาติ ได้พูดถึง 3ประเด็นหลัก โดยเฉพาะเรื่องการชุมนุมที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ว่า เป็นประเด็นที่อ่อนไหว จะต้องมีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม และผู้ที่อาศัยโดยรอบ พร้อมเรียกร้องให้ทั้งเจ้าหน้าที่ และผู้ชุมนุมไม่ใช้ความรุนแรง แม้การชุมนนุมจะสามารถทำได้ตามสิทธิพื้นฐาน

โดยนายชัชชาติ ย้ำว่า ที่ประชุมวันนี้จะหารือถึงการจัดหาสถานที่รองรับการแสดงออกทางการเมืองเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ชุมนุมออกมาทำกิจกรรม แต่จะไม่ใช่การบังคับให้มาอยู่ในพื้นที่นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ในการประชุม ยังพูดถึงนโยบายผู้ว่าฯกทม. สัญจร โดยหลังจากนี้ทุกวันอาทิตย์อจะลงพื้นที่ไปตามชุมชนต่างๆ ซึ่งขอให้บุคคลที่เกี่ยวข้องเท่านั้นที่ติดตามไป ส่วนรายละเอียดและกำหนดการจะแจ้งในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ รวมไปถึงการตรวจเยี่ยมบุคลากรและสำนักงานเขตทั้ง 50 เขตที่จะทำคู่ขนานไปด้วย

ชัชชาติ ประชุมงบฯ จัดหาสถานที่แสดงออกทางการเมือง งดใช้ความรุนแรง

สำหรับการประชุมคณะผู้บริหารกทม.วันนี้ มีวาระการพิจารณาเรื่องงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการมอบหมายให้รองผู้ว่า ราชการกรุงเทพมหานคร และแต่ละสำนักฯไปทบทวนโครงการที่จำเป็นเร่งด่วนมาเสนอในที่ประชุมวันนี้

โดยสำนักการพิจารณางบประมาณประจำปี 2566 เป็นวาระเร่งด่วน ที่ทางผู้ว่าฯกทม.เร่งพิจารณา เนื่องจากจะต้องมีการลงนามใน1-2วันนี้เพื่อเสนอ ที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร พิจารณา ช่วงประมาณ สัปดาห์หน้า หรือต้นเดือนกรกฎาคมเป็นอย่างช้า

related