svasdssvasds

ไอซ์ ปรีชญา เผยสาเหตุป่วยภาวะเลือดเป็นกรด ต้องฉีดมอร์ฟีนทุก 6 ชั่วโมง

ไอซ์ ปรีชญา เผยสาเหตุป่วยภาวะเลือดเป็นกรด ต้องฉีดมอร์ฟีนทุก 6 ชั่วโมง

"ไอซ์ ปรีชญา" เล่าสาเหตุป่วยภาวะเลือดเป็นกรด ลำไส้ กระเพาะอาหารติดเชื้อจนต้องแอดมิท คุณหมอต้องฉีดมอร์ฟีนทุก 6 ชั่วโมง

ทำเอาหลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้ สำหรับนางเอกหน้าสวย "ไอซ์ ปรีชญา" ที่เจอมรสุมฟาดเคราะห์มาตั้งแต่ต้นปี ทั้งเกิดอุบัติเหตุจนกระดูกข้อเท้าหักกลางกองถ่ายละคร "ศึกเสน่หา ไกรทอง-ชาละวัน" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ล่าสุดก็ดันมาป่วยภาวะเลือดเป็นกรด แถมลำไส้และกระเพาะอาหารติดเชื้อ จนต้องแอดมิดที่โรงพยาบาลอีกรอบ

ซึ่งอาการป่วยครั้งนี้ ทำให้เธอทานอะไรไม่ได้เลย จนร่างกายซูบผอม แต่ไม่วายกลับเกิดกระแสดราม่า หลังเจ้าตัวโพสต์แคปชั่นบนอินสตาแกรมส่วนตัว เชิงตัดพ้อปัญหาชีวิตของตัวเองกับการทำงาน ทำเอาแฟนคลับเป็นห่วงไม่น้อย ล่าสุดสาวไอซ์อาการดีขึ้นแล้ว พร้อมเปิดใจถึงอาการป่วยไว้ว่า

เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงต้องนอนโรงพยาบาล?

"ครั้งนี้ป่วยค่อนข้างหนักที่สุดเลยก็ว่าได้ อาการแรกเริ่มเลยไม่รู้เกิดจากอะไร เพราะเราอาเจียนตลอด ทานอะไรไม่ได้เลย เลยตัดสินใจไปหาคุณหมอ และคุณหมอก็สั่งแอดมิทที่โรงพยาบาล จนต้องให้อาหารทางสายน้ำเกลืออย่างเดียวเลย"

สาเหตุเกิดจากอะไร?

"ซึ่งสาเหตุคุณหมอบอกว่า อาจเกิดจากที่เรากินอะไรแล้วมีเชื้อโรค หรือทานอาหารไม่ร้อน อาหารไม่สะอาด เลยเกิดการติดเชื้อขึ้นในกระแสเลือด และผลตรวจเลือดออกมาว่ามีความเป็นกรด ซึ่งค่อนข้างแรงมากๆ ลำไส้ และกระเพาะติดเชื้อ อักเสบ แถมไอซ์ปวดท้องหนักมากๆ"

ไอซ์ ปรีชญา เผยสาเหตุป่วยภาวะเลือดเป็นกรด ต้องฉีดมอร์ฟีนทุก 6 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ต้องฉีดมอร์ฟีนทุก 6 ชั่วโมง?

"เอาจริงๆ เราก็ตกใจมาก ตอนแรกไม่คิดว่าจะเป็นอะไรหนัก แต่พอปวดท้องหนักตลอดเวลา และพอมาแอดมิด คุณหมอต้องสั่งฉีดมอร์ฟีนเราทุก 6 ชั่วโมงเลย แสดงว่ามันคงหนักมากจริงๆ เราก็กลัวนะ"

ตอนนี้ต้องดูแล และระวังตัวเองมากขึ้น?

"ตอนนี้คือระวังเรื่องการดูแลตัวเอง และอาหารการกินมากขึ้น เราอาจจะต้องซีเรียสเรื่องอาหารการกินมากขึ้น รวมถึงสถานที่แปลกๆที่เราไป ที่มีอากาศหรือสิ่งแวดล้อมที่ไม่สะอาด เราก็ต้องระวังจริงๆ"

คิดว่าเป็นปีชงเราไหม?

"ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นปีชง แต่ร่างกายของเราไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว วันหยุดไม่มีเลย ถ่ายละครและมีงานตลอด บวกกับพักผ่อนน้อยด้วย เราเลยไม่มีเวลาพักผ่อน เราเองคงพักผ่อนน้อยจริงๆ ตอนนี้เราก็มานั่งคิดว่าเราอาจจะทำงานหนักไป"

ไอซ์ ปรีชญา เผยสาเหตุป่วยภาวะเลือดเป็นกรด ต้องฉีดมอร์ฟีนทุก 6 ชั่วโมง

หลายคนเป็นห่วงที่เราโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว เหมือนเราตัดพ้อใครหรือเปล่า?

"ส่วนเรื่องโพสต์ในไอจี จริงๆไม่ได้เกิดจากมีประเด็นอะไรเลย เราแค่รู้สึกเหนื่อยจากอาการป่วย เราเลยนอยด์ในช่วงนั้น เราแค่นอยด์ที่เราป่วยจริงๆ"

อยากบอกอะไรกับคนที่เป็นห่วงเรา?

"ไอซ์ขอขอบคุณ พี่ๆ เพื่อนๆนักแสดง แฟนคลับที่ส่งข้อความมาเป็นกำลังใจ และเป็นห่วงไอซ์มาในทุกช่องทางจริงๆ ขอบคุณมากๆนะคะ และต้องขอโทษด้วยที่ไอซ์ไม่สามารถตอบได้หมดทุกคน ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบคุณทุกคนมากจริงๆค่ะ"

ไอซ์ ปรีชญา เผยสาเหตุป่วยภาวะเลือดเป็นกรด ต้องฉีดมอร์ฟีนทุก 6 ชั่วโมง  ไอซ์ ปรีชญา เผยสาเหตุป่วยภาวะเลือดเป็นกรด ต้องฉีดมอร์ฟีนทุก 6 ชั่วโมง

related