svasdssvasds

น้องเทนนิส พาณิภัค แพ้ จีน หลังขยับรุ่นแข่ง 53 กก. ชวดเหรียญชิงแชมป์เอเชีย

น้องเทนนิส พาณิภัค แพ้ จีน หลังขยับรุ่นแข่ง 53 กก. ชวดเหรียญชิงแชมป์เอเชีย

น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ พ่ายแพ้ครั้งแรกในรอบ 3 ปีครึ่ง โดยพลาดแพ้นักกีฬาจากจีน ในการแข่งขันเทควันโด ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เกาหลีใต้ และทำให้ น้องเทนนิส ชวดเหรียญรางวัลอย่างน่าเสียดาย...

การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศเกาหลีใต้  ในวันแรกมีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน 5 คน  ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ในรุ่น 49 กิโลกรัม ที่ขยับขึ้นมาเเข่งขันในรุ่น 53 กิโลกรัม 

โดยในรอบคัดเลือก น้องเทนนิส พาณิภัคได้บาย ก่อนมาพบกับ หวัง เสี่ยว หลู จากนักกีฬาจากจีน การแข่งขันแข่งในระบบผู้ชนะสองในสามยกจะผ่านเข้ารอบต่อไป

ปรากฏว่าน้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เป็นฝ่ายพ่ายไป 1-2 ยก ยกแรก : แพ้ 1-7  , ยกที่สอง : ชนะ 15-9 และยกที่ 3 แพ้คะแนนซันเดนเดธ 8-8   ถือเป็นการหยุดสถิติไม่แพ้ใคร 3 ปี 6 เดือน 3 วัน  

แต่สำหรับสถิติในรุ่น 49 กิโลกรัม น้องเทนนิส พาณิภัค ยังถือครองสิทธิเป็นเบอร์ 1 ของโลกอยู่ต่อไปและยังมีสถิติที่ไม่แพ้ใครในรุ่นนี้ต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับในรุ่น 53 กิโลกรัม แต่ใช่ว่า น้องเทนนิส จะไม่เคยประสบความสำเร็จในรุ่นนี้ เพราะ น้องเทนนิส พาณิภัค เคยขยับขึ้นไปแข่งขันในรุ่น 53 กิโลกรัม มาแล้ว 1 หน หลังจาก  "น้องเทนนิส" เอาชนะ "ลอร่า โรดริเกซ" สาวเจ้าถิ่นชาวสเปน คว้าแชมป์ "สแปนิช โอเพ่น 2022" ที่เมืองอาลิกันเต้ ประเทศสเปน สามารถคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันในสแปนิช โอเพ่น 2022 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา 
 

น้องเทนนิส พาณิภัค แพ้ นักกีฬาจาก จีน หลังขยับรุ่นมาแข่ง 53 กก. ชวดเหรียญชิงแชมป์เอเชีย ที่เกาหลีใต้

สำหรับ เทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เกาหลีใต้ ยังมีนักกีฬาที่มีลุ้นเหรียญรางวัลในวันนี้ เช่น จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ในรุ่น 46 กก.หญิง, พรรณภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก.หญิง และวีรภัทร ไกลเมฆ รุ่น 54 กิโลกรัมชาย
 

related