svasdssvasds

เผิง ฉ่วย นักเทนนิสหญิงจีน ประวัติ อดีตมือ 1 ของโลก ผู้เป็นไอดอลของคนทั้งชาติ

เผิง ฉ่วย นักเทนนิสหญิงจีน ประวัติ อดีตมือ 1 ของโลก ผู้เป็นไอดอลของคนทั้งชาติ

เผิง ฉ่วย Peng Shuai นักเทนนิสหญิงจีน ประวัติ อดีตมือ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ผู้เป็นไอดอลของคนทั้งชาติ

Peng Shuai

Cr. tennisworldusa

เผิง ฉ่วย วัย 35 ปี คือหนึ่งไอดอลวงการกีฬาจีน อดีตนักเทนนิสประเภทคู่หญิง มือ 1 ของโลก เจ้าของเหรียญทองในเอเชียนเกมส์ 2010 แชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ปี 2013 และ เฟรนช์โอเพ่น ปี 2014

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cr. WTA

ประวัติ เผิง ฉ่วย เริ่มเล่นเทนนิสด้วยวัย 8 ขวบ โดยมี "คุณลุง" อดีตโค้ชเทนนิศชื่อดังเป็นเทรนเนอร์ ซึ่งอุปสรรคในการเล่นกีฬาของเธอคือ "โรคหัวใจ" โดย Peng Shuai เมื่ออายุ 13 ปี ได้เข้ารับการผ่าตัดหัวใจมาแล้ว

จากนั้นเธอได้สร้างชื่อจากการคว้าแชมป์เทนนิสเยาวชนรายการเป่าโถวจนได้รับ "ไวลด์การ์ด" รวมถึงการคว้าแชมป์ ITF 2 ครั้งใน 1 ปี โดยโมเมนท์สำคัญในการเดบิวต์รายการเมเจอร์อย่าง WTA Tour ที่เซี่ยงไฮ้ในฐานะตัวแทน "นักเทนนิสดาวรุ่ง" จากประเทศจีน ก่อนจะพ่ายให้กับ "แทมมี่" แทมรีน ธนสุกาญจน์ ในรอบแรก

หลังจากนั้นชีวิตของเธอก็เหมือนนักกีฬาอาชีพรายอื่นๆที่ตระเวณแข่งเพื่อสะสมคะแนน และเงินรางวัล รายการใหญ่ทั้ง ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น, เฟรนช์ โอเพ่น หรือ ยูเอส โอเพ่น ทั้งเดี่ยว และประเภทคู่

 

เผิง ฉ่วย นักเทนนิศจีนคนดัง

ภาพจำของ เผิง ฉ่วย คือปี 2013 การจับคู่กับ เซียะ ซู เหว่ย Hsieh Su-wei จากไต้หวัน พาเธอขึ้นแท่นมือ 1 หญิงคู่ของโลก จากผลงานการคว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ปี 2013 ถือเป็นชาวจีนคนแรกที่ได้ก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก และสร้างผลงานต่อเนื่องด้วยการคว้าแชมป์เฟรนช์โอเพ่น ปี 2014

Cr. Wimbledon

ล่าสุด เผิง ฉ่วย อายุ 35 ปี ยังคงเล่นอาชีพอยู่ ผลงานล่าสุดตกรอบ 2 เซินเจิ้นโอเพ่น ปี 2020 ปัจจุบันรั้งมือวางอันดับ 127 ของโลก 

 

 

related