svasdssvasds

อิตาลีเจอภัยแล้งรุนแรงที่สุดรอบ 70 ปี : ปัญหา Climate Change ทำพิษ

อิตาลีเจอภัยแล้งรุนแรงที่สุดรอบ 70 ปี : ปัญหา Climate Change ทำพิษ

ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นแผลร้ายที่ดูเหมือนกำลังลุกลามไปทั่ว เพราะล่าสุด ประเทศอิตาลี กำลังเจอภัยแล้งอย่างรุนแรง เป็นสถิติเลวร้ายที่สุดในรอบ 70 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์ ภัยแล้งที่ประเทศอิตาลี กำลังเดือดร้อนอย่างหนักมาเป็นเวลามากกว่า 1 สัปดาห์แล้ว โดย แม่น้ำโป แม่น้ำสายหลักของประเทศ ที่ใช้ในการเกษตรกรรม กำลังเหือดแห้ง บางจุดแห้งถึงขั้น ผู้คนอิตาลีสามารถเดินข้ามได้เลย บางจุดเหลือแต่เนินทรายกว้าง ไม่เหลือน้ำเลย

จากปัญหา ภัยแล้งอิตาลี ครั้งนี้ แน่นอนว่า ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาภาวะโลกร้อน ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ  และมันจะส่งผลให้ การทำการเกษตรของอิตาลีจะต้องลดลงครึ่งหนึ่งจากปัญหาภัยแล้งครั้งนี้ 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อิตาลีเจอภัยแล้งรุนแรงที่สุดรอบ 70 ปี ปัญหา Climate Change ทำพิษ

แม่น้ำโป ซึ่งมีความยาว 652 กิโลเมตร หรือราวๆ 405 ไมล์ และ ไหลผ่านหุบเขาโป จากตะวันตกถึงตะวันออก ถือเป็นลุ่มน้ำที่ใหญ่ที่สุดในอิตาลี พื้นผิวน้ำคิดเป็นประมาณ 71,000 ตารางกิโลเมตร ส่วนแม่น้ำอีกหลายสายที่ไหลเข้าสู่ภาคกลางของประเทศ ระดับน้ำก็ต่ำกว่าปกติเมื่อเทียบกับช่วงเวลานี้ของปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า วิกฤตภัยแล้งอิตาลี ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ เป็นผลลัพธ์จากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศในคาบสมุทรอิตาลี
 

 

ขณะที่หลายพื้นที่ของยุโรปตะวันตก อาทิ สเปน,ฝรั่งเศส ก็กำลังประสบปัญหา คลื่นความร้อน Heatwaves  ภายใต้อุณหภูมิที่ร้อนเกินควร ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก็ คาดว่าเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ นั่นเอง 
 

related