svasdssvasds

ชัชชาติ ยัน ขอทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. ให้ดีก่อน ยังไม่หวังเป็นนายกฯ

ชัชชาติ ยัน ขอทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. ให้ดีก่อน ยังไม่หวังเป็นนายกฯ

ชัชชาติ เผย 1 เดือนทำงานเต็มที่ ไม่ขอประเมินตัวเอง ย้ำ ไม่ทะเยอะทะยานเป็นนายก รอตำแหน่งแคนดิเดตหมดไปตามวาระรัฐบาล ยัน ต้องทำหน้าที่ผู้ว่า กทม.ให้ดีก่อน มองกระแสอยากเลือกผู้ว่าฯ ขึ้นอยู่กับการทำงาน หากมาจากการแต่งตั้งแต่ตอบสนองได้ ประชาชนก็รัก

หน้าที่ของพวกเรา คือรับใช้ประชาชน

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. บอกถึงกรณีการทำงานในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาว่า  หนึ่งเดือนที่ผ่านมาถือว่าทำเต็มที่ ไม่มีเวลาพัก มีเพียงเมื่อคืนเท่านั้นที่ได้พัก ส่วนการประเมินต้องให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน ส่วนตัวอยากฟังคำติชมทุกอย่าง ที่ประชาชนสะท้อน โดยมองว่าทุกคนรวมถึงกลุ่มข้าราชการก็ทำงานอย่างเต็มที่  เพราะหน้าที่ของพวกเราคือรับใช้ประชาชน แต่คงไม่ประเมินตัวเองเพราะไม่เหมาะสม

ทั้งนี้เชื่อว่า นโยบาย 217 ข้อ สามารถทำได้ตามกรอบเวลา ส่วนนโยบายที่ยังไม่ได้ทำ และต้องรีบดำเนินการ คือ เรื่องปัญหาขยะ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ที่ทุกคนพูดถึง รวมถึงเรื่องสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ใกล้จะสรุปแล้ว  ซึ่งสองเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ส่วนเรื่องน้ำท่วมตอนนี้มองว่าก้าวหน้าไปมากแล้ว

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเลือกตั้งผู้ว่าฯ ควรมีทุกจังหวัดหรือไม่ ?

ชัชชาติ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีการสะท้อนว่าการเลือกตั้งควรมีขึ้นทุกจังหวัดหลังจากเกิดปรากฏการณ์ของนายชัชชาตินั้น มองว่า แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน ต้องไปพิจารณาในภาพใหญ่ให้ดี แต่มองว่าทำให้คนตื่นตัว ซึ่งมีแนวคิดง่ายๆ ว่า ตนเองต้องรับใช้คนที่เลือกเรามา แต่คนอาจคิดว่าผู้ว่าราชการจังหวัดอื่นๆ มีการย้ายไปมาทำให้คนอาจคิดว่าอยากได้คนที่ผูกพันกับพื้นที่ แต่ก็เชื่อว่าผู้ว่าที่มาจากการแต่งตั้ง หากตั้งใจทำงาน ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ตอบสนองประชาชนได้ ก็สามารถชนะใจคนได้เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับวิธีการทำงาน

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.

ยัน ยังไม่หวังเป็นนายกฯ ขอทำหน้าที่ ผู้ว่าฯ กทม. ให้ดีก่อน

นักข่าวถามว่า ที่ชัชชาติพูดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่ายังเป็นแคนดิเดตนายกอยู่นั้น จะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะได้เห็นชัชชาติเป็นนายกรัฐมนตรีในอีก 4 ปีข้างหน้า

ชัชชาติตอบว่า ไม่ได้มีอะไร แค่พูดติดตลกเฉยๆ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน แค่มองว่าข้อกำหนดของรัฐธรรมนูญมีความแปลก ที่มีชื่อในแคนดิเดตนายกและไม่สามารถลาออกได้ ตนเองก็ไม่รู้จะไปลาออกที่ไหน ซึ่งอีก 4 ปี ก็หลุดตำแหน่งไปแล้ว พอหมดเทอมของรัฐบาล

“ตอนนี้ขอเป็นผู้ว่าฯ กทม. ให้ดีก่อน ผู้ว่าฯ กทม. ยังไม่รอดเลย โฟกัสตรงนี้ อย่าพึ่งไปคิดเรื่องอื่น ผู้ว่าฯ เป็นระดับท้องถิ่นไม่ได้เป็นระดับใหญ่ ทำตรงนี้ให้ดีก่อน” ชัชชาติกล่าว

นักข่าวถามถึงการที่ชัชชาติไปเจอกับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลายคนมองว่าทำให้ท่าทีของนายกรัฐมนตรีดูเบาลง ชัชชาติตอบว่า ไม่มีอะไร ก็ทำงานร่วมกัน อย่าไปคิดแบบนั้น ท่านนายกฯ ก็ทำงานบริหารภาพใหญ่ ส่วนตนเองก็เหมือนผู้ใต้บังคับท่าน

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.

related