svasdssvasds

ชัชชาติ กังวล “กัญชาเสรี” เล็งประกาศให้โรงเรียนในสังกัด กทม. ปลอดกัญชา

ชัชชาติ กังวล “กัญชาเสรี” เล็งประกาศให้โรงเรียนในสังกัด กทม. ปลอดกัญชา

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เผยตัวเลขผู้ป่วยในกรุงเทพฯ หลังปลดล็อกกัญชา เผย เรื่องกัญชาเสรี เป็นเรื่องที่ กทม.ค่อนข้างกังวล เล็งประกาศให้โรงเรียนในสังกัด กทม. ปลอดกัญชา

วันที่ 14 มิ.ย. ที่ห้องประชุมและวางแผน (War Room) ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ดินแดง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2556 ว่า

ในส่วนของเรื่องกัญชาเสรี เป็นเรื่องที่ กทม.ค่อนข้างกังวล เรากังวลในแง่ที่ว่าเรามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เยอะ เช่น สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย และสำนักการศึกษา กทม. จากการที่เราไปเฝ้าดูตัวเลขปรากฏว่ามีผู้ป่วยเข้ามาแล้ว 4 ราย ประกอบด้วย

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

1. โรงพยาบาลตากสิน 2 ราย อายุ 17 ปี และ 25 ปี

2. โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโรอุทิศ 1 ราย

3. มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์  อายุ 51 ปี ที่เสพกัญชาแล้วหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต จากการเสพกัญชาเกินขนาด

ชัชชาติกล่าวต่อว่า ถือเป็นตัวเลขที่ทางสำนักการแพทย์รายงาน ตั้งแต่หลังวันที่ 9 มิ.ย.เป็นต้นมา และเป็นข้อมูลที่ทำให้ กทม.ต้องเตรียมเรื่องการแพทย์ให้ดี ซึ่งจริงๆ ยังมีคนบางส่วนที่ยังไม่เข้าใจ คงต้องเฝ้าระวังและให้ความรู้มากขึ้น ส่วนเรื่องโรงเรียน กทม. 437 แห่งตนกังวล เพราะอาจจะมีการใส่ในอาหาร เราอาจจะต้องเริ่มจากการให้ความรู้ในเรื่องนี้

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.

"ตอนนี้มีแนวคิดว่าจะร่างประกาศให้โรงเรียนในสังกัด กทม. เป็นโรงเรียนปลอดกัญชา ซึ่งจะต้องไปดูในมิติอื่นๆ อีกครั้งว่าจะเขียนแบบไหน ร้านอาหารรอบๆ โรงเรียนเอง หากมีส่วนประกอบของกัญชาอยู่แม้ในกฏหมายจะทำได้ แต่เราไม่อยากให้เด็กนักเรียน กทม.ไปสัมผัสสิ่งนี้ เพราะอาจเป็นประตูนำไปสู่สิ่งอื่นๆต่อไป" ชัชชาติกล่าว

ที่มา "ชัชชาติ" เผยปลดล็อกกัญชาเสรี พบผู้ป่วยเสพเกินขนาด หัวใจล้มเหลวดับ 1 ราย

related