svasdssvasds

พรรคเพื่อไทย ไล่หนู ตีงูเห่า หวั่นพรรคภูมิใจไทยผงาดอีสาน ?

พรรคเพื่อไทย ไล่หนู ตีงูเห่า หวั่นพรรคภูมิใจไทยผงาดอีสาน ?

สุดกับหมาแก่ ชวน ส.ส.โต้ง สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย มาพูดคุยจากกรณีพรรคเพื่อไทย ยกทัพใหญ่ จัดแคมเปญ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ที่จังหวัดศรีสะเกษ

จากกรณีที่พรรคเพื่อไทย ยกทัพใหญ่ จัดแคมเปญ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ที่จังหวัดศรีสะเกษ พุ่งเป้าไปยัง เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รวมถึงเหล่างูเห่าที่ย้ายไปซบ จึงคาดว่าศรีสะเกษจะเป็นสนามรบที่ดุเดือดระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งสมัยหน้า เพราะถ้าภูมิใจไทยแลนด์สไลด์ที่ศรีสะเกษได้ โอกาสผงาดในภาคอีสาน ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ สุดกับหมาแก่ จึงชวน ส.ส.โต้ง สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย มาพูดคุยในประเด็นดังกล่าว ดังต่อไปนี้

ส.ส.อ่านเกมพรรคเพื่อไทย จัดทัพใหญ่บุกศรีสะเกษ

กรณีที่ ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย 3 คน ย้ายค่าย ทำให้พรรคภูมิใจไทยจากเดิมทีมี ส.ส.ศรีสะเกษ 2 คน ก็กลายเป็น 5 คน จาก 9 เขต ดังนั้นการที่พรรคเพื่อไทย ยกทัพใหญ่ จัดแคมเปญ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ที่จังหวัดศรีสะเกษ

ส.ส.โต้ง สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ก็มองว่า เป็นเพราะทั้งความโกรธ ที่ ส.ส.ของตัวเองย้ายค่าย และความกลัวว่าจะสูญเสียพื้นที่ศรีสะเกษในการเลือกตั้งสมัยหน้า รวมถึงพื้นที่อื่นๆ ในภาคอีสาน จึงจำเป็นต้องเล่นใหญ่ไฟกระพริบ

อ่านบทความและชมคลิปเต็มรายการสุดกับหมาแก่ 

จริงหรือไม่ ภูมิใจไทย ให้ค่าย้ายพรรค 60 ล้าน ?

ส.ส.โต้ง สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ปฏิเสธข้อกล่าวหาพรรคภูมิใจไทย ให้ค่าย้ายพรรค หัวละ 60 ล้านบาท ว่าไม่เป็นความจริง

แต่สาเหตุเป็นพรรคที่เนื้อหอมที่สุด มี ส.ส.จากพรรคต่างๆ ย้ายเข้ามาซบเป็นจำนวนมาก ก็เนื่องมาจากเป็นพรรคที่อบอุ่น มีความเป็นเอกภาพ สามารถทำงานได้กับทุกพรรค ทำให้มีแนวโน้มสูงว่า จะยังคงเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หลังการเลือกตั้งครั้งต่อไป

เพื่อไทย ไล่หนู ตีงูเห่า หวั่นภูมิใจไทยผงาดอีสาน ?

กระแสตีกลับ กัญชาเสรี ส่งผลกระทบกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ ?

นโยบายกัญชาเสรี ถือได้ว่าเป็นจุดขายของพรรคภูมิใจไทย และสามารถปลดล็อกกัญชาจากยาเสพติดได้สำเร็จ แต่ผลที่ตามมาก็คือ มาตรการกรควบคุมที่ไม่เท่าทัน ทำให้เกิดความกังวลว่า จะให้เกิดปัยหาสังคมตามมาอย่างยากจะรับมือได้

ซึ่งในประเด็นนี้  ส.ส.โต้ง สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ กล่าวว่า ตอนนี้ก้ได้มีความพยายามอุดรอยรั่วต่างๆ มีกฎหมายควบคุมทยอยออกมา ทั้งในแง่ห้ามจำหน่ายให้เยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี ห้ามสูบในพื้นที่สาธารณะ ฯลฯ และคาดว่า จะกฎหมายที่ควบคุมที่ครบถ้วนในทุกมิติ ในเร็วๆ นี้

ติดตามรายการสุดกับหมาแก่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ดำเนินรายการ เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 21.30 น. ทาง Facebook : SpringNews , YouTube : Spring เเละ Nation TV 22

เพื่อไทย ไล่หนู ตีงูเห่า หวั่นภูมิใจไทยผงาดอีสาน ?

related