svasdssvasds

ADIDAS ใช้ระบบติดตามในลูกบอล ฟุตบอลโลก 2022 ช่วยจับล้ำหน้าเร็วและแม่นขึ้น

ADIDAS ใช้ระบบติดตามในลูกบอล ฟุตบอลโลก 2022 ช่วยจับล้ำหน้าเร็วและแม่นขึ้น

ลูกบอล ในมหกรรมฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ในช่วงปลายปี 2022 มีการติดตั้งระบบติดตาม ในลูกบอลที่ใช้ฟุตบอลโลก 2022 ช่วยตรวจสอบจังหวะล้ำหน้าได้เร็วและแม่นยำขึ้น

ADIDAS แบรนด์กีฬาชั้นนำจากเยอรมนี ซึ่งได้สิทธิ์ในการ ใช้ลูกฟุตบอล ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ได้มีการเปิดเผยภาพ และเทคโนโลยีที่จะมาใช้ในลูกฟุตบอล ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดยทางเว็บไซต์ของ อดิดาส ADIDAS  ได้มีการเปิดเผยภาพ ว่า มีการใส่เทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยให้ทีม VAR และผู้ตัดสินในสนามทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะมันจะสามารถตรวจสอบจังหวะล้ำหน้าได้เร็วและแม่นยำขึ้นนั่นเอง

สำหรับ เทคโนโลยีพิเศษที่ทาง อดิดาส ADIDAS ใช้นี้ มีการติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวเอาไว้ข้างในลูกฟุตบอล Al Rihla  

ADIDAS ใช้ระบบติดตามในลูกบอล ฟุตบอลโลก 2022 ช่วยจับล้ำหน้าเร็วและแม่นขึ้น Credit ภาพจาก adidas.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยทาง ADIDAS เปิดเผย ว่าเป็นเซ็นเซอร์ที่แม่นยำที่สุดเท่าที่เคยมีในวงการฟุตบอล จะอยู่ในลูกฟุตบอล Al Rihla  ที่จะใช้ในฟุตบอลโลก 2022 และจะมีการบันทึกข้อมูลการกระแทก การสั่นสะเทือนได้ถึง 500 ครั้ง / วินาที แล้วส่งกลับไปยังผู้ตรวจสอบเกมให้เช็กอย่างละเอียด

เทคโนโลยีนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ ADIDAS, FIFA สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และ Kinexon ผู้นำด้านเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ ที่จะช่วยให้ผู้ตัดสินในสนาม และทีม VAR สามารถทำงานได้สะดวกขึ้น และแน่นอนว่าจะมีความถูกต้องแม่นยำมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะเมื่อมีจังหวะล้ำหน้าในมุมที่กรรมการในสนามเห็นไม่ชัดเจน ทีม เทคโนโลยี VAR ก็จะสามารถเช็กจากเซ็นเซอร์ของลูกบอลที่มีความแม่นยำสูง เพื่อให้เกิดการตัดสินใจได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

สำหรับ เทคโนโลยีในลูกฟุตบอล บอลโลก 2022 ไม่ใช่เทคโนโลยีเดียวที่จะถูกนำมาใช้ในฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 เพราะ ก่อนหน้านี้ ฟีฟ่า เผยว่าจะมีการใช้ เทคโนโลยี Semi-automated offside technology (SAOT) ซึ่งจะเป็นการรีวิวจังหวะล้ำหน้าผ่านภาพจำลอง 3 มิติ จากกล้องทั้งหมด 12 ตัว ให้ทาง VAR ได้เช็กอย่างละเอียดไปอีกขั้น

แน่นอนว่า ฟุตบอลโลก 2022 หนนี้ บรรดาทีมงาน VAR และผู้ตัดสินในสนาม จะทำงานได้สะดวกขึ้น ผิดพลาดค้านสายตาน้อยลงก็ว่าได้
 

โดย วันเปิดสนามฟุตบอลโลก 2022 มีเตะด้วยกัน 4 คู่ ในวันที่ 21 พ.ย. 2022 

เริ่มจาก คู่ที่ 1 กลุ่มเอ "เซเนกัล" พบ "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น  (ตรงกับเวลาไทย 17.00 น.)  
คู่ที่ 2 กลุ่มบี "สิงโตคำราม" อังกฤษ พบ "อิหร่าน" เวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับเวลาไทย 20.00 น.) 
คู่ที่ 3 กลุ่มเอ เจ้าภาพกาตาร์ พบเอกวาดอร์ เวลา 19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับเวลาไทย 23.00 น.) 
คู่ที่ 4 ปิดท้าย วันเปิดสนาม ด้วยกลุ่มบี อีกคู่ เป็นการพบกันระหว่าง สหรัฐอเมริกา -เวลส์  ในเวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับเวลาไทย คือ 02.00 น. ของวันที่ 22 พ.ย.) 
 

related