svasdssvasds

ชัยวุฒิ แจงสายสื่อสารลงดิน ทำมานานแล้ว รับประชาสัมพันธ์ไม่เก่งแบบ ชัชชาติ

ชัยวุฒิ แจงสายสื่อสารลงดิน ทำมานานแล้ว รับประชาสัมพันธ์ไม่เก่งแบบ ชัชชาติ

“ชัยวุฒิ” ตอบปมสายสื่อสารลงดิน ชี้ ทำมานานแล้วแค่ประชาสัมพันธ์ไม่เก่งแบบผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลั่นจะประชาสัมพันธ์ให้ดีขึ้น

 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส เผยถึงกรณี การหารือเรื่องจัดระเบียบสายสื่อสารกับทางผู้ว่าฯ กทม.ในวันพรุ่งนี้ ว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารมี 2 ส่วน ส่วนหนึ่งคือทำร่วมกับการไฟฟ้าและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นส่วนที่เราทำอยู่แล้ว

 ส่วนที่สองต้องประสานกับผู้ว่าฯ กทม.คือการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน เนื่องจากต้องขออนุญาตใช้ทางเท้าหรือไหล่ทางของกทม. ดังนั้นการจะสร้างท่อใต้ดินต้องดูว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย และผู้ที่จะใช้งานต้องจ่ายค่าเช่าท่อ รัฐบาลได้มอบหมายให้กสทช. เป็นเจ้าภาพในเรื่องนี้ โดยนายชัยวุฒิเป็นตัวแทนของทางรัฐบาลมาประสานงานเพื่อให้สามารถเอาสายไฟฟ้าลงใต้ดินให้ได้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• รมว.ดีอีเอส ลงพื้นที่ตรวจการจัดระเบียบสายสื่อสารกลางกรุง

• อันตรายจากสายไฟฟ้า-สายสื่อสารต้องรีบจัดการ

• วันนี้สายไฟ-สายสื่อสาร แถวบ้านคุณเป็นอย่างไร ?

 ทั้งนี้ ในการหารือจะมีหน่วยงานที่เข้าร่วมคือ กสทช. ผู้ให้บริการบางราย การไฟฟ้านครหลวง กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าฯกทม. โดยจะมีการพูดคุยถึงเรื่องแนวทางความต่อเนื่องเรื่องการนำสายไฟฟ้าลงท่อใต้ดิน 

 นายชัยวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นเรื่องที่ทำกันมาอยู่แล้ว ผู้ว่าฯ สมัยก่อนก็ทำ เพียงแต่เปลี่ยนผู้ว่าฯเลยต้องไปคุยหารือกันว่ามีนโยบายอย่างไรในช่วงนี้ ในปัจจุบันคนใช้อินเทอร์เน็ตกันเยอะ ทำให้มีสายสื่อสารจำนวนมากจึงต้องมีการจัดระเบียบนำมาลงใต้ดินในบางช่วง สมัยก่อนทำได้ยากเนื่องจากค่าใช้จ่ายสูง แต่ในวันนี้เรามีความพร้อมแล้ว

“ต้องยอมรับว่าคณะรัฐมนตรี กระทรวงต่างๆ อาจประชาสัมพันธ์ไม่เก่งเท่าคุณชัชชาติ ที่มีความชำนาญด้านการสื่อสาร แต่เราจะพยายามปรับปรุงการประชาสัมพันธ์การสื่อสารให้ดีขึ้น เพื่อให้ประชาชนรับรู้ว่ารัฐบาลทำอะไรไปบ้าง อย่างเรื่องการจัดระเบียบสายสื่อสารลงใต้ดิน ทำมาเยอะแล้ว เช่น เกาะรัตนโกสินทร์ สุขุมวิทซอย 1-71 ก็มีการนำสายสื่อสารลงใต้ดินหมดแล้ว เพียงแค่ยังไม่ 100% เพราะใช้งบประมาณมหาศาล แต่เราทำมาตลอด”

related