svasdssvasds

นายกญี่ปุ่นประณาม ลอบยิง ชินโซ อาเบะ เป็นเรื่องป่าเถื่อน - อาการยังวิกฤต

นายกญี่ปุ่นประณาม ลอบยิง ชินโซ อาเบะ เป็นเรื่องป่าเถื่อน - อาการยังวิกฤต

ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น คนปัจจุบัน แถลงถึงเหตุการณ์สุดช็อกโลก ที่ ชินโซ อาเบะ ถูกลอบยิง ขณะกล่าวสุนทรพจน์ที่นารา ในช่วงเช้าวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยยังบอกว่า อาเบะ ยังอยู่ในอาการขั้นวิกฤต

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น คนปัจจุบัน แถลงถึงเหตุการณ์สุดช็อกโลก ที่ ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิง ขณะกล่าวสุนทรพจน์ที่นารา ในช่วงเช้าวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยยังบอกว่า ชินโซ อาเบะ ยังอยู่ในอาการขั้นวิกฤต

โดย  ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ต้อง ยกเลิกภารกิจหาเสียงเลือกตั้งในจังหวัดยามากาตะ และเดินทางกลับกรุงโตเกียว หลังทราบข่าวนายชินโซ อาเบะถูกลอบยิง

 

 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น  เปิดเผยว่า ชินโซ อาเบะ อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต โดยคุณหมอที่ดูแลซินโซ อาเบะ ณ เวลานี้กำลังพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะช่วยชีวิตให้ได้ และ นาย ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น คนปัจจุบัน ภาวนาและตั้งความหวังว่า นายชินโซ อาเบะ จะรอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 

นอกจากนี้ ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น คนปัจจุบัน ยังบอกอีกว่า การลอบยิงซินโซ อาเบะครั้งนี้ นับ การกระทำที่ป่าเถื่อนลักษณะนี้ไม่อาจยอมรับได้ และรัฐบาลขอประณามอย่างรุนแรง

ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกญี่ปุ่นคนปัจจุบัน ประณาม เหตุการณ์ลอบยิง ชินโซ อาเบะ เป็นเรื่องป่าเถื่อน และยอมรับไม่ได้- ล่าสุดอาการอดีตนายกญี่ปุ่นยังวิกฤต  credit ภาพ Xinhuathai
 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมผู้ต้องสงสัย และยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ในตอนนี้ได้ตั้ั้งข้อหาพยายามฆ่าแล้ว คนร้ายเป็นชายวัย 41 ปี ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด

นายกญี่ปุ่นประณาม เหตุการณ์ลอบยิง ชินโซ อาเบะ เป็นเรื่องป่าเถื่อน - ล่าสุดอาการยังวิกฤต
 

related