svasdssvasds

สรุปให้! "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ถูกกลุ่มว้าแดงจับตัวเรียกค่าไถ่

สรุปให้! "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ถูกกลุ่มว้าแดงจับตัวเรียกค่าไถ่

"ครูแดน" ครูสอนศิลปะการต่อสู้ชั้นนำของประเทศไทย ถูกกลุ่มว้าแดงจับตัวไปเรียกค่าไถ่ 24 ล้านบาท ยังไม่ทราบชะตากรรม ด้าน ผบ.ตร.มอบหมาย “บิ๊กโจ๊ก” ช่วยเหลือ“ครูแดน” เร่งตรวจสอบตั้งแต่จุดเริ่มต้น เดินทางเข้า-ออกถูกกม.-ไปทำอะไร พร้อมดำเนินการช่วยเหลือเร็วที่สุด

 จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วง 1 - 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและญาติของ นายระม้าย โมริพันธ์ หรือ "ครูแดน" ชาว จ.สกลนคร อายุ 40 ปี มีอาชีพเป็นผู้กำกับละครและครูสอนศิลปะการต่อสู้ ให้กับดารานักแสดงในวงการบันเทิงของประเทศไทย ได้พยายามติดต่อกับเจ้าหน้าที่เมียนมาและกองทัพสหรัฐว้า ในเขตปกครองพิเศษที่ 2 (สหรัฐว้า) หรือว้าแดง ในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา เพื่อขอให้ปล่อยตัว "ครูแดน" กลับประเทศไทย เนื่องจากได้ถูกทหารว้าจับไปคุมขังเอาไว้ที่เมืองโต๋น ห่างจากชายแดนไทยเข้าไปประมาณ 150 กิโลเมตร 

 แม่ของครูแดน ยืนยันว่า ลูกชายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ทราบว่า ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ลูกชาย เดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อหาทุนทำภาพยนตร์ ซึ่งหลังได้รับข้อมูลและเห็นสภาพของลูกชาย ก็รู้สึกสะเทือนใจมาก และหวังว่าลูกยังปลอดภัย

สรุปให้! "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ถูกกลุ่มว้าแดงจับตัวเรียกค่าไถ่

 โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จ่าบอย เพื่อนสนิทของครูแดน ให้ข้อมูลว่า ส่วนตัวรู้จักและสนิทสนมกับครูแดน และมั่นใจว่า

ครูแดน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่เหตุที่เกิดขึ้น เพราะครูแดน มีความไว้ใจ เพื่อนคนไทย 2 คน ที่เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยบุคคลทั้งสอง ติดหนี้เงินค่ายาเสพติด 24 ล้านบาท กับนายทุนกลุ่มชาติพันธุ์ ทั้งสองคนจึงออกอุบาย หลอกครูแดนว่าจะพาไปรู้จักนายทุน เพื่อสนับสนุนให้เงินทำภาพยนตร์ แต่ข้อเท็จจริง เพื่อนของครูแดนทั้งสองคน กลับไปอ้างกับนายทุนว่า ครูแดน เป็นคนนำเงิน 24 ล้าน ไปอีกทอดหนึ่ง จึงขอให้จับตัวครูแดน ไว้เป็นตัวประกัน และกักขังไว้

 

 ต่อมา นายทุนพบข้อเท็จจริงว่า ครูแดน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการติดหนี้เงินค่ายาเสพติด ดังนั้นกลุ่มนี้ จึงส่งข้อความเรียกเงิน จำนวน 4 แสนบาท เพื่อเป็นค่าไถ่ตัวครูแดน ที่ถูกควบคุมตัวไว้ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ ในช่วงเวลาที่ครูแดน ถูกควบคุมตัวครูแดน พยายามขอความช่วยเหลือจากทหารกลุ่มชาติพันธุ์ ส่งข้อความขอความช่วยเหลือกลับมายังครอบครัวที่อยู่ในประเทศไทย

สรุปให้! "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ถูกกลุ่มว้าแดงจับตัวเรียกค่าไถ่

 อย่างไรก็ตาม ในหนังสือขอความช่วยเหลือนางคำ ได้แนบจดหมายที่ครูแดนแอบเขียน และส่งผ่านสื่อสาธารณะหรือโซเซียลมีเดียระบุว่า ตนถูกส่งไปอยู่ที่คุกเมืองโต๋นเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยถูกทารุณกรรมทั้งร่างกาย และจิตใจอย่างสาหัส ต้องใส่โซ่ตรวนที่ขา และถูกบังคับใช้แรงงานตั้งแต่เวลา 05.00 น.จนถึงค่ำทุกวัน

สรุปให้! "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ถูกกลุ่มว้าแดงจับตัวเรียกค่าไถ่

 ส่วนประเด็น การติดตามตัวเพื่อนของครูแดนทั้งสองคน เบื้องต้นมีประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด และค้าอาวุธ หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ทางครอบครัวจึงจะประสานขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ

 ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้ตัวเองลงมาดูแลเรื่องนี้แล้ว แต่เบื้องต้นต้องไปตรวจสอบว่าตัวของครูแดนเดินทางออกนอกประเทศได้อย่างไร และไปทำอะไรที่ฝั่งพม่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการเข้าหรือออกโดยถูกกฎหมายหรือไม่ ซึ่งต้องไปตรวจสอบในส่วนนี้ก่อน

สรุปให้! "ครูแดน" ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ถูกกลุ่มว้าแดงจับตัวเรียกค่าไถ่

 แต่อย่างไรก็ตามตัวเองจะทำเรื่องประสานในระดับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติควบคู่กับการประสานในส่วนของระดับของกองบัญชาการภาค เพราะระดับภาคจะมีความใกล้ชิดกว่า 

“ยอมรับว่าการประสานในรูปแบบนี้ค่อนข้างยาก เพราะรูปแบบแตกต่างจากการประสานแบบประเทศที่ผ่านมาเพราะก่อนหน้านี้ มีการขอความร่วมมือในส่วนของแก๊งคอลเซ็นเตอร์และการค้ามนุษย์ แต่อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะดำเนินการช่วยเหลือเหมือนกับกรณีที่เคยผ่านมาก่อนหน้านี้โดยเร็วที่สุด”

related