svasdssvasds

TikTok เตรียม จัดเรตติ้ง กันเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าถึงเนื้อหาไม่เหมาะสม

TikTok เตรียม จัดเรตติ้ง กันเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าถึงเนื้อหาไม่เหมาะสม

TikTok ประกาศเตรียมจัดเรตติ้ง เนื้อหาในแพลตฟอร์ม ที่มีรูปแบบคล้ายกับในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และเกม เพื่อป้องกันเด็กและผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าถึงเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

ทางสำนักข่าว ABC News ได้รายงานว่า แอปพลิเคชั่น TikTok โซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มวิดีโอคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่น ประกาศแผนสำหรับระบบการจัดเรตติ้ง เพื่อหวังว่าจะช่วยป้องกันเด็กและผู้ใช้งานที่มีอายุน้อยจากเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม 

ทั้งนี้เป็นผลมาจาก ไม่กี่เดือนที่ผ่านที่มีข่าวเกี่ยวกับคอนเทนต์ที่เป็นอันตรายและเกิดพฤติกรรมเลียนแบบจนเกิดเหตุสลด ที่มาจากในแอปถี่ขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเนื้อหาในหน้าฟีดของผู้ใช้ที่อายุยังน้อย 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระบบการจัดเรตติ้งนี้ คือการ จัดระดับเนื้อหา โดยจัดหมวดหมู่วิดีโอตามความเหมาะสมกับอายุของคอนเทนต์ที่มีใน แอปพลิเคชั่น TikTok เพื่อป้องกันผู้ใช้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีไม่ให้เห็นเนื้อหาบางอย่างสำหรับผู้ใหญ่
 

โดยทาง TikTok กล่าวว่าจะเปิดตัวระบบจัดหมวดหมู่นี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งจะมีรูปแบบคล้ายกับการจัดเรตติ้งในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และเกมทั้งยังจะเพิ่มฟีเจอร์ที่ตรวจจับและจำกัดหัวข้อคอนเทนต์ที่มีความอ่อนไหวละเอียดอ่อนไม่ให้ปรากฎในฟีดของผู้ใช้งาน

ที่มา

1

related