svasdssvasds

รัฐบาลสหรัฐฯ ติดต่อให้ Google และ Apple ลบ TikTok ออกจาก App Store

รัฐบาลสหรัฐฯ ติดต่อให้ Google และ Apple ลบ TikTok ออกจาก App Store

เป็นที่ถกเถียงกันในวงการเนื่องจาก Brendan Carr คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐฯ (FCC) ได้เขียนจดหมายถึง Google และ Apple เพื่อให้ลบแอปพลิเคชั่นชื่อดังออกจาก App Store

จากเนื้อหาในจดหมายที่ Brendan Carr ส่งถึง Google และ Apple สรุปใจความได้ว่า เขาพบว่าพนักงานของ TikTok ในประเทศจีนสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาได้ 

ซึ่งเจ้าของแอปพลิเคชั่น TikTok หรือบริษัท ByteDance ที่ตั้งอยู่ในประเทศจีน กรุงปักกิ่ง อยู่ใต้การควบคุมแบบคอมมิวนิสต์ของจีน ซึ่งจะต้องทำตามกฎระเบียบของประเทศจีน จึงเป็นอันตรายหากข้อมูลของผู้ใช้สหรัฐอเมริกาถูกเข้าแทรกแซง และเสี่ยงต่อความมั่นคงของประเทศสหรัฐฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

หลากหลายประเทศได้กีดกันและเสนอกฎต่างๆเพื่อป้องกันข้อมูลส่วนตัว เช่น ประเทศอินเดียก็เคยสั่งห้ามการใช้งาน TikTok เนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัยของประเทศ หรือแม้แต่ Joe Biden ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็เคยได้เสนอกฎควบคุมแอปพลิเคชั่น TikTok เช่นกัน

 


 

ทาง TikTok กำลังเร่งพัฒนาความเชื่อถือและความปลอดภัยของแอปพลิเคชั่นชื่อดังที่ทั่วโลกจับตามอง เพราะข้อมูลส่วนตัวมากมายได้ถูกบันทึกอยู่ในเซิฟเวอร์ของ TikTok ขณะนี้ เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าทาง ByteDance จะมีการปรับเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมอีกเพื่อให้ทั่วโลกยอมรับ

related