svasdssvasds

อินโดนีเซียคว้ามง Land of smile แห่งทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไทยอยู่ที่ 9

อินโดนีเซียคว้ามง Land of smile แห่งทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไทยอยู่ที่ 9

เผยสถิติประเทศทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เป็น Land of smile พบว่า อินโดนีเซีย มาเป็นอันดับ 1 ที่ได้รับการลงคะแนนจากการสำรวจความคิดเห็นของ Gallup Global Emotions Report โดยเฟซบุ๊ก Southeast Asia Stats นำมาเผยแพร่

คิดเห็นอย่างไร? เมื่อสถิติที่เก็บรวบรวมผลการสำรวจโดย Gallup Global Emotions Report ที่เพจ Southeast Asia Stats สื่อโซเชียลออนไลน์จากประเทศสิงคโปร์ นำมาสรุปเป็นกราฟิกออกมาพบว่า ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่แจกรอยยิ้มเป็นมิตรมากที่สุดเรียงตามลำดับ ประเทศไทย ที่ทั่วโลกต่างขนานนามว่าเป็น Land of smile กลับอยู่ในอันดับ 9 ลำดับสุดท้ายของผลการสำรวจนี้ 


คลิปแคมเปญ Amazing Thailand Smiles

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โดยสถิติดังกล่าวทำการสำรวจความคิดเห็นในระหว่างปี 2021-2022 ถามความคิดเห็นรวมจำนวน 1000 คน จากผู้ที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป ในกว่า 100 ประเทศ ในหัวข้อ "A Southest Asian country that treats people with a smile" และเผยแพร่ข้อมูลบนหน้าเพจเฟซบุ๊ก ของ Southeast Asia Stats เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

สถิติสรุป ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่แจกรอยยิ้มให้กับผู้คนมากที่สุดเรียงตามลำดับได้ดังนี้ 

  1. อินโดนีเซีย 90%
  2. กัมพูชา 89%
  3. ลาว 88%
  4. เวียดนาม 82%
  5. ฟิลิปปินส์ 81%
  6. มาเลเซีย 81%
  7. พม่า 77%
  8. สิงคโปร์ 76%
  9. ไทย 72%

ทั้งนี้ได้มีการแสดงความคิดเห็นบนหน้าเพจผ่านคอมเมนต์ 

หนึ่งในความคิดเห็นกล่าวว่าคนไทยยิ้มให้เมื่อนักท่องเที่ยวซื้อสินค้าหรือมาเป็นลูกค้าเท่านั้นแต่ก็ยังชื่นชอบประเทศและอาหารไทยอย่างมาก

ความคิดเห็นที่กล่าวว่าเห็นด้วยกับสถิติ แต่ไม่คาดคิดว่าไทยจะมาเป็นอันดับสุดท้ายของผลการสำรวจ

ผลสถิติออกมาเช่นจะถือได้ว่าเราเสียตำแหน่งสยามเมืองยิ้มไปแล้วรึยังนะ แล้วอะไรทำให้รอยยิ้มของเราหายไป เป็นเรื่องที่ชวนคิดไม่แพ้กัน แต่อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกก็ยังติดใจสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและการบริการที่เป็นเลิศของเราจนต้องกลับมาเยือนอีกครั้ง

ที่มา

Southeast Asia Stats