svasdssvasds

"มาดามเดียร์" ยินดีล่วงหน้า 6 ส.ส.ปากน้ำ นั่งเก้าอี้ ครม. เหน็บ 2 มาตรฐาน

"มาดามเดียร์" ยินดีล่วงหน้า 6 ส.ส.ปากน้ำ นั่งเก้าอี้ ครม. เหน็บ 2 มาตรฐาน

น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ แกนนำ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ยินดีล่วงหน้ากับ 6 ส.ส.สมุทรปราการที่จะได้เก้าอี้ ครม. เหน็บ 2 มาตรฐานโหวตซักฟอก "คนหนึ่งโดนลงทัณฑ์..คนหนึ่งได้รับรางวัล 🤔"

น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีกระแสข่าว กลุ่ม 6 ส.ส.สมุทรปราการ ที่โหวตส่วนมติพรรค ด้วยการโหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กำลังจะได้รับโควต้าเก้าอี้รัฐมนตรี หากมีการปรับ ครม. ครั้งต่อไป โดยระบุว่า

"เดียร์ยังคงยืนยันหนักแน่นในเจตนารมณ์การสนับสนุนเอกสิทธิ์ของ ส.ส. ลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะกลไกดังกล่าว คือหนทางเดียวของการถ่วงดุลตรวจสอบการทำงานที่ถูกต้องระหว่างอำนาจฝ่ายบริหารและอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติที่มาจากประชาชน ทั้งนี้เจตนารมณ์ดังกล่าวต้องถูกนำไปใช้โดยบริสุทธิ์ ปราศจากอคติ และการต่อรองเงื่อนไขใด ๆ"

อย่างไรก็ตาม

"เดียร์ขอแสดงความยินดีกับกลุ่ม ส.ส. สมุทรปราการล่วงหน้าที่จะได้รับการปูนบำเหน็จเก้าอี้รัฐมนตรีในการปรับ ครม. ครั้งหน้าด้วยนะคะ"

ซึ่งก่อนหน้านี้ 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ที่นำโดย มาดามเดียร์ เคยโหวตสวนมติพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อปี 2563 ด้วยการงดออกเสียงให้กับนายศักดิ์สยาม​ ชิดชอบ​ รมว.คมนาคม​ และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

โดยในครั้งนั้น พรรคพลังประชารัฐ มีมติให้ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ออกจากการทำงานในวิปรัฐบาล รวมถึงถอดออกจากตำแหน่งทางการเมืองทุกตำแหน่งเป็นระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งแตกต่างจากกรณีของ 6 ส.ส.สมุทรปราการ ที่โหวตสวนมติพรรคแต่กลับจะได้เก้าอี้รัฐมนตรี

จึงเป็นที่มาของการทิ้งท้ายไว้ว่า "คนหนึ่งโดนลงทัณฑ์..คนหนึ่งได้รับรางวัล 🤔"

related