svasdssvasds

น้ำมันปรุงอาหารรักษ์โลก :ใช้วิธีการหมัก ใช้พื้นที่น้อยลง ปล่อย CO2 น้อยลง

น้ำมันปรุงอาหารรักษ์โลก :ใช้วิธีการหมัก ใช้พื้นที่น้อยลง ปล่อย CO2 น้อยลง

มิติใหม่แห่งการผลิตน้ำมันปรุงอาหาร! เป็นน้ำมันรักษ์โลก keep The World ใช้พื้นที่การผลิตน้อย , ในกระบวนการผลิต มีการปล่อย CO2 หรือคาร์บอนไดออกไซด์ น้อยกว่าการผลิตน้ำมันถั่วเหลืองถึง 86% , และใช้ปริมาณน้ำในกระบวนการผลิต น้อยกว่า การทำ น้ำมันมะกอก ถึง 99%

โลกแห่งการปรุงอาหารนั้น มีน้ำมันพืชเป็นองค์ประกอบหลัก และเป็นผลผลิตที่สำคัญเป็นลำดับที่ 3 ในตลาดผู้บริโภค เป็นรองเพียง ข้าว และ ข้าวสาลี 

โดยในพื้นที่การทำเกษตรกรรมทั่วโลกนั้น มีการใช้พื้นที่ พื้นดิน เป็นบริเวณกว้าง โดย ทั่วโลก มีพื้นที่ การทำเกษตรกรรมอยู่ที่ราวๆ 20-30 เปอร์เซนต์  โดยการปลูกผัก เป็นแปรรูปเป็นผลผลิตน้ำมันพืชนั้น กินพื้นที่มากกว่า การปลูกผลไม้ , ผัก , พืชตระกูลถั่ว เสียอีก , ดังนั้น หาก มีนวัตกรรม ผลิตน้ำมันพืชได้ จากห้องแลป ห้องทดลอง  และโดยไม่พึ่งพาพื้นดินจริงๆแล้ว มันก็คงจะเป็น นวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปไม่น้อยเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Zeroacre เป็นผลิตภัณฑ์ ที่อาจจะเป็นการจุดประกาย ในการทำ น้ำมันปรุงอาหารที่เกิดจากการหมัก  ซึ่งจะได้ ไขมันดี ในปริมาณสูง และมี ไขมันเลวในปริมาณที่ต่ำด้วย ดังนั้น น้ำมัน ตัวนี้น่าจะถูกใจ ผู้คนสายเฮลท์ตี้ สายรักสุขภาพ  

โดยในการผลิตน้ำมันชนิดนี้นั่น ถือว่า เป็น น้ำมันรักษ์โลก ก็ว่าได้ เพราะในกระบวนการผลิต มีการปล่อย CO2 หรือคาร์บอนไดออกไซด์ น้อยกว่าการผลิตน้ำมันถั่วเหลืองถึง 86 เปอร์เซนต์ , และใช้ปริมาณน้ำในกระบวนการผลิต น้อยกว่า การทำ น้ำมันมะกอก olive oil ถึง 99 เปอร์เซนต์ เท่านี้ก็จะเห็นได้ว่า ผลิตภัณฑ์ Zeroacre ใช้ทรัพยากรของโลกที่น้อยกว่า กระบวนการทั่วไปมากๆ และนี่น่าจะเป็น เทรนด์แห่งโลกอนาคต

ไอเดียของการคิดทำ น้ำมัน Zeroacre ซึ่งเกิดจากการหมัก และสามารถใช้พื้นที่เล็กๆ ในแลป ชผลิตน้ำมันได้นั้น , เจฟฟ์ น็อบบ์ส Jeff Nobbs ผู้ก่อตั้งร่วม Zeroacre  และ CEO ของ น้ำมัน Zeroacre ให้ความเห็นว่า เขามองว่า น้ำมันพืช เป็นผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวทั้ง โรคอ้วน, โรคหัวใจ, มะเร็ง และอาการโรคร้ายๆอื่นๆ และเขาอยากให้มีน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ ดีต่อสิ่งแวดล้อมอยู่ในตลาด และชอบไอเดียการหมักน้ำมัน มาจาก การเห็น การทำไวน์,ผักดอง,ชีส และ โยเกิร์ต เป็นต้น

zeroacre

สำหรับ น้ำมันที่เกิดจากการหมักของ Zeroacre นั้น สนนราคาอยู่ที่ 1 ขวด ราคา 30 ดอลลาร์ หรือราวๆ 1,100 บาท แต่เพื่อความรักสุขภาพ และรักษ์โลก keep the World นั้น ก็ถือว่า มันเป็นราคาที่มีเหตุผลอยู่ในตัวของมันอยู่...

related