svasdssvasds

ผับมิวนิคเสนอน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวันแลกเบียร์ แก้น้ำมันปรุงอาหารขาดแคลน

ผับมิวนิคเสนอน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวันแลกเบียร์ แก้น้ำมันปรุงอาหารขาดแคลน

ผับในเมืองมิวนิค ทางตอนใต้ของเยอรมนี พยายามแก้ปัญหา การขาดแคลนน้ำมันปรุงอาหาร ด้วยการเสนอให้ ลูกค้า สามารถจ่ายค่าเบียร์ ด้วยการนำน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวันมาแลกได้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผับในเมืองมิวนิค ทางตอนใต้ของเยอรมนี พยายามแก้ปัญหา การขาดแคลนน้ำมันปรุงอาหาร ด้วยการเสนอให้ ลูกค้า สามารถจ่ายค่าเบียร์ ด้วยการนำน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวันมาแลกได้ ทั้งนี้้ กิจกรรมแบบนี้ก็มีจุดประสงค์เพื่อ ให้ผับแห่งนี้ มีน้ำมันเพียงพอที่จะทำเมนูอาหารอื่นได้ ต่อไป

เวลานี้ ที่เยอรนี เกิดการขาดแคลนน้ำมันปรุงอาหาร โดยเฉพาะน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน เนื่องจากยูเครนและรัสเซียครองส่วนแบ่งถึง 80% ของผู้ส่งออกน้ำมันดอกทานตะวัน แต่ประเทศมากมายในยุโรป รวมถึงเยอรมนีเผชิญปัญหาขาดแคลน นับตั้งแต่เกิดสงคราม รัสเซีย - ยูเครน , ดังนั้น ผับแห่งนี้ จึงพยายามแก้เกม แก้ปัญหาด้วยการ ให้ลูกค้าจ่ายค่าเบียร์เป็นน้ำมันดอกทานตะวัน แทน , ซึ่งก็มีลูกค้าบางส่วนร่วมกิจกรรมนี้ 


ผับมิวนิคเสนอเอาน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวันแลกเบียร์ได้เลย แก้น้ำมันปรุงอาหารขาดแคลน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ผู้จัดการร้าน ‘Giesinger Brewery’ ซึ่งคิดไอเดียนี้ขึ้นมา เพราะคิดว่าการเสนอให้ลูกค้านำน้ำมันดอกทานตะวัน 1 ลิตร มาแลกกับเบียร์ 1 ลิตร อาจเป็นคำตอบของปัญหาขาดแคลนน้ำมันปรุงอาหาร และมันก็ถือว่าได้ผลอยู่พอสมควร 

ผับมิวนิคเสนอเอาน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวันแลกเบียร์ได้เลย แก้น้ำมันปรุงอาหารขาดแคลนในเยอรมนี
"การหาซื้อน้ำมันมาประกอบอาหารเป็นเรื่องที่ยากมาก…หากคุณต้องการน้ำมัน 30 ลิตรต่อสัปดาห์ คุณจะหาได้แค่ 15 ลิตรเท่านั้น จนถึงจุดที่คุณอาจไม่สามารถทำเมนูชนิดทอดได้อีกต่อไป” เอริก ฮอฟฟ์แมนน์  ผู้จัดการ  Giesinger Brewery ผับต้นไอเดียแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำมันปรุงอาหารกล่าว
 

ณ เวลานี้ มีลูกค้านำน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวันตกมาแลกกับเบียร์ไปแล้ว 400 ลิตร  ขณะที่ราคาเบียร์ 1 ลิตรในผับที่เยอรมนีตกราคาประมาณ 7 ยูโร หรือราว  261 บาท

ส่วนน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวันตก 1 ขวดปริมาณ 1 ลิตรในราคาปลีกอยู่ที่ 4.5 ยูโร หรือราว 167 บาท
 

related