svasdssvasds

จีนสั่งล็อกดาวน์อู่ฮั่น เจอผู้ป่วยโควิด 4 ราย : คนเกือบล้านต้องอยู่กับบ้าน

จีนสั่งล็อกดาวน์อู่ฮั่น เจอผู้ป่วยโควิด 4 ราย : คนเกือบล้านต้องอยู่กับบ้าน

ทางการจีนสั่งล็อกดาวน์ เมืองอู่ฮั่น อีกครั้ง หลังจากที่ทางการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 4 ราย เพราะจีนยังคงยึดมั่นในนโยบายโควิดเป็นศูนย์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศจีน โดยมีประเด็นที่น่าสนใจคือ ทางการจีนสั่งล็อกดาวน์ เมืองอู่ฮั่น อีกครั้ง หลังจากที่ทางการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 4 ราย เพราะจีนยังคงยึดมั่นในนโยบายโควิดเป็นศูนย์

ทางการจีน มีคำสั่งให้ประชาชนเกือบๆ 1 ล้านคนในพื้นที่ อู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ภาคกลางของจีน ต้องอยู่ภายใต้ มาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่  หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แบบไม่แสดงอาการรายใหม่เพิ่มอีก 4 คน ซึ่งการล็อกดาวน์ครั้งนี้ มีกำหนดไว้อย่างน้อย 3 วัน นับจากวันพุธที่ 27 ก.ค. 2022  จะส่งผลให้มีการปิดสถานบันเทิงต่าง ๆ บาร์ โรงภาพยนตร์ อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ คลินิกขนาดเล็ก และตลาดค้าขายสินค้าทางการเกษตรชั่วคราว รวมถึงระงับการเปิดร้านอาหารในช่วงเย็น และการรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก เช่น การแสดงคอนเสิร์ต ไปจนถึงการประชุมต่าง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงเวลาแห่งการระบาดของโรคโควิด-19 เมืองอู่ฮั่นกลายเป็นเมืองที่ผู้คนรู้จักไปทั่วโลกในช่วงต้นปี 2020 เนื่องจากเป็นสถานที่แรกที่นักวิทยาศาสตร์พบการระบาดของโควิด-19 และเป็นเมืองแรกที่ใช้มาตรการจำกัดพื้นที่อย่างเข้มงวด  จนกระทั่งโดนคำสั่งล็อกดาวน์อู่ฮั่นจากทางการจีนอีกครั้ง

นอกจากนี้ ทางการจีน ยังได้สั่งให้ประชาชนในละแวกใกล้เคียง 4 เขต ที่มีความเสี่ยงสูง ห้ามเดินทางออกจากบ้าน และยังจำกัดพื้นที่เสี่ยงกลางอีก 4 เขต ไม่ให้ประชาชนออกนอกพื้นที่ด้วย  จุดประสงค์ เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ออกนอกพื้นที่ ตามนโยบายโควิดเป็นศูนย์

 

จีนสั่งล็อกดาวน์อู่ฮั่น เจอผู้ป่วยโควิด 4 ราย ผู้คนเกือบล้านต้องอยู่กับบ้าน Credit ภาพจาก  Xinhuathai

สำหรับประเทศจีน มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั้งหมดราวๆ  2.2  ล้านราย และมีผู้เสียชีวิต ราวๆ 14,720 นับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 โดยข้อมูลสถิตินี้มีการเก็บจาก Johns Hopkins University มหาวิทยาลัยชื่อดังในสหรัฐฯ 

related