svasdssvasds

ฮ่องกง ขยายเวลามาตรการควบคุมโควิด-19

ฮ่องกง ขยายเวลามาตรการควบคุมโควิด-19

รัฐบาลฮ่องกง ประกาศขยายเวลามาตรการควบคุมโควิด-19 ไปจนถึง 10 ส.ค. ประชาชนต้องเว้นสวมหน้ากากอนามัย ระยะห่างทางสังคม และห้ามชุมนุม

เขตบริหารพิเศษฮ่องกง (Hong Kong) ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน ประกาศขยายระยะเวลาการบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ตามกฎระเบียบฉุกเฉินด้านสาธารณสุข

มาตรการควบคุมโควิด-19 ดังกล่าว มีผลบังคับใช้ในวันที่ 28 ก.ค. ไปจนถึงวันที่ 10 ส.ค. แต่ยังอนุญาตให้สถานจัดเลี้ยงและสถานที่ตามกำหนดทั้งหมดสามารถดำเนินงานต่อไปได้ โดยปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด รวมถึงการใช้วัคซีน พาสส์ (Vaccine Pass) และแอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือ LeaveHomeSafe

ขณะที่มาตรการคุมโควิด-19 อื่น ๆ อาทิ การสวมหน้ากากอนามัยเมื่อใช้บริการขนส่งและอยู่ในสถานที่สาธารณะ รวมถึงการห้ามชุมนุมกันในที่สาธารณะ ยังคงมีผลบังคับใช้ต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

รัฐบาลฮ่องกงจะเฝ้าติดตามแนวโน้มการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง และพิจารณามาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในระยะต่อไปอย่างรอบคอบ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของสังคมเท่าที่สามารถทำได้

โฆษกรัฐบาลฮ่องกง กระตุ้นประชาชนระมัดระวังตนเองด้วยการปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมทั้งพาผู้สูงอายุและเด็กเข้ารับวัคซีนโควิด-19 โดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ฮ่องกงรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 3,975 ราย และผู้ป่วยจากนอกฮ่องกง 301 ราย

related