svasdssvasds

คลิปไวรัล 29 ก.ค. วันภาษาไทยแห่งชาติ เจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐ พูดไทย เป๊ะ

คลิปไวรัล 29 ก.ค. วันภาษาไทยแห่งชาติ  เจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐ พูดไทย เป๊ะ

29 ก.ค. ของทุกปี ถือเป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ โดยเริ่มต้นอย่างเป็นทางการ ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2542 สำหรับ วันภาษาไทยแห่งชาติ ปีนี้ 2565 มีคลิปไวรัลน่ารักๆ จากเจ้าหน้าที่ สถานทูตสหรัฐ ประจำประเทศไทย

29 ก.ค. ของทุกปี ถือเป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ โดยเริ่มต้นอย่างเป็นทางการ ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2542  สำหรับ วันภาษาไทยแห่งชาติ ปีนี้ 2565 มีคลิปไวรัลน่ารักๆ จากเจ้าหน้าที่ สถานทูตสหรัฐ ประจำประเทศไทย

โดยเจ้าหน้าที่ ประจำ U.S. Embassy Bangkok ทุกคนที่อยู่ในคลิป สามารถพูดภาษาไทยได้อย่างชัดถ้อยชัดคำมากๆ และทำให้กำลังเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก โดยสถานทูต สหรัฐฯ ใช้แคปชั่น กับคลิปไวรัลนี้ว่า

เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ เราท้าเจ้าหน้าที่ชาวอเมริกันให้พูดภาษาไทย 1 วัน มาดูกันว่าพวกเขาทำได้ไหม
In honor of National Thai Language Day, we challenged our American officers to speak Thai for a day. Let’s see how they did!


ชมคลิปไวรัล วันภาษาไทยแห่งชาติ คลิปไวรัล เจ้าหน้าที่้สถานทูตสหรัฐฯ ชาลเลนจ์พูดไทย เป๊ะ ปัง เวอร์ ที่นี่ได้เลย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ ประวัติ วันภาษาไทยแห่งชาติ นั้น มีความเป็นมาจากเหตุการณ์เมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) เสด็จพระราชดำเนินไปอภิปรายหัวข้อ "ปัญหาการใช้คำไทย" ในการประชุมวิชาการของชุมนุมภาษาไทย คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2505 พระองค์ท่านทรงแสดงความห่วงใยในภาษาไทย
29 กรกฎาคม #วันภาษาไทยแห่งชาติ คลิปไวรัล เจ้าหน้าที่้สถานทูตสหรัฐฯ ชาลเลนจ์พูดไทย เป๊ะ ปัง เวอร์

ต่อมาในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2542 เป็นวันเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ทางคณะรัฐมนตรีได้มีมติลงความเห็นให้ วันที่ 29 กรกฎาคม ของทุกปี เป็น "วันภาษาไทยแห่งชาติ" และใช้ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

related