svasdssvasds

คลิปไวรัล หุ่นยนต์เล่นหมากรุก ทำงานผิดพลาด หักนิ้วเด็ก 7 ขวบ ที่รัสเซีย

คลิปไวรัล หุ่นยนต์เล่นหมากรุก ทำงานผิดพลาด หักนิ้วเด็ก 7 ขวบ ที่รัสเซีย

ไวรัลต่างประเทศ , เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ในการแข่งขันหมากรุกสากล ที่รัสเซีย , เมื่อ หุ่นยนต์เล่นหมากรุก เกิดทำงานผิดพลาด จับนิ้วของเด็กคู่แข่ง วัย 7 ขวบ แล้วบีบจนหัก

ไวรัลต่างประเทศ , เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ในการแข่งขันหมากรุกสากล  , เมื่อ หุ่นยนต์เล่นหมากรุก เกิดทำงานผิดพลาด จับนิ้วของเด็กคู่แข่ง วัย 7 ขวบ แล้วบีบจนหักในการแข่งที่รัสเซีย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

โดย สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์ ที่กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์  ในการแข่งขันหมากรุกรายการ รัสเซีย โอเพ่น 2022 ที่มอสโก รัสเซีย โดยรายการนี้จัดแข่งกันระหว่าง 13-21 กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ที่เป็นที่โจษขานนั้น เกิดขึ้นในวันที่  19 ก.ค. 2022 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ตามรายงานของสื่อรัสเซีย  Tass ได้ระบุว่า จู่ๆ หุ่นยนต์เล่นหมากรุก ก็เกิดการทำงานผิดพลาด โดยมันตอบสนองเร็วกว่าปกติ ได้ทำการจับนิ้วของคู่แข่งที่เป็นเด็กชายอายุ 7 ขวบที่มีนามแฝงในวงการว่า คริสโตเฟอร์ ขณะจับหมากเดินโดยหุ่นยนต์ได้จับนิ้วของเด็กแทนแล้วบีบจนหัก อย่างไรก็ตามทันทีที่เกิดเหตุ มีผู้ใหญ่จำนวน 4 คน รีบเข้าช่วยเหลือโดยทันที ก่อนที่เจ้าหุ่นยนต์เล่นหมากรุกตัวนี้ จะเหิมเกริมไปมากกว่านี้ 

สำหรับ เด็กน้อย คริสโตเฟอร์ ในวัย 7 ปีนั้น ถือว่าโชคร้ายมากๆ เพราะเขาเป็นหนึ่งใน 30 ผู้เล่นหมากรุกที่ดีที่สุดในกรุงมอสโก ประเภทอายุต่ำกว่า 9 ปีที่เข้าร่วมการแข่งขัน แต่สุดท้ายก็ต้องมาบาดเจ็บจากเหตุกการณ์ไม่คาดฝัน โดนหุ่นยนต์เล่นหมากรุกทำร้ายร่างกายครั้งนี้ 

ชมคลิปเหตุการณ์ 

 

 

ด้าน เซอร์เกย์ ลาซาเรฟ ประธานสหพันธ์หมากรุกมอสโก Moscow Chess Federation กล่าวว่าหุ่นยนต์ตัวนี้ไม่เคยทำงานผิดปกติมาก่อน ก่อนที่จะมาเกิดเหตุสุดเศร้าครั้งนี้ 

"หุ่นยนต์ทำให้นิ้วของเด็กหักนี่มันแย่แน่นอน แต่หุ่นยนต์ตัวนี้ถูกจัดแสดงมาตลอด 16 ปีโดยมีผู้เชี่ยวชาญและไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ เห็นได้ชัดว่าเด็กเคลื่อนไหวเร็วเกินไปซึ่งต้องให้เวลาหุ่นยนต์ตอบสนองก่อน แต่เด็กคนนั้นรีบหุ่นยนต์จึงจับนิ้วเขาแทน เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหุ่นยนต์ตัวนี้"


คลิปไวรัล หุ่นยนต์เล่นหมากรุก หักนิ้วเด็ก 7 ขวบ ที่รัสเซีย

related