svasdssvasds

ไวรัลซึ้ง! คุณตาขายกระเพาะปลาไม่ได้ซักถุง ก่อนได้พลังโซเชียลช่วยอุดหนุน

ไวรัลซึ้ง! คุณตาขายกระเพาะปลาไม่ได้ซักถุง ก่อนได้พลังโซเชียลช่วยอุดหนุน

ไวรัลซึ้ง! คุณตาขายกระเพาะปลาไม่ได้ซักถุง หนุ่มเห็นช่วยซื้อ ก่อนพบเหตุการณ์บางอย่างจนต้องโพสต์โซเชียลทำเอาคุณตากลับมาขายดีอีกครั้ง

ไวรัลซึ้ง! คุณตาขายกระเพาะปลาไม่ได้ซักถุง ก่อนได้พลังโซเชียลช่วยอุดหนุน

26 ก.ค. 65 ไวรัลวันนี้จากเฟซบุ๊กชื่อ Warakron Sangsupon แชร์เรื่องราวของคุณตาขายกระเพาะปลา กาดน้ำโท้ง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ที่ไม่มีลูกค้าเลยแม้แต่รายเดียว 

ข่าวที่น่าสนใจ

ไวรัลซึ้ง! คุณตาขายกระเพาะปลาไม่ได้ซักถุง ก่อนได้พลังโซเชียลช่วยอุดหนุน

"เรื่องมีอยู่ว่า #ยาวนิดนึงนะ #แต่อยากเล่า วันนี้ไปกินข้าวที่กาดน้ำโท้ง หางดง พอกินเสร็จก็เดินขึ้นรถไปรอแฟน สักแปปนึงแฟนเดินมา พร้อมถือกระเพาะปลามา 1 ถุง ละบอกว่า เดินผ่านหน้าร้าน เห็นตากับยาย 2 คนนั่งขาย แต่ไม่มีลูกค้าเลย เลยซื้อมาถุงนึง พอแฟนผมพูดจบ เราก็มองหน้ากัน แล้วว่าไปอุดหนุนคุณตามั้ย อย่างน้อยก็ซื้อไปฝากพนักงานที่ร้านเรา ผมก็รีบลงจากรถไป พอไปถึงหน้าร้าน ก็ตามที่แฟนผมเล่า ภาพที่เห็นคือ มีตากับยาย 2 คนนั่งรอลูกค้า ในขณะที่ร้านอื่น ยังพอได้ขายกันบ้าง

จากนั้นผมก็บอกคุณตาครับ ผมเอากระเพาะปลา 10 ถุงครับ คุณตารีบลุก แล้วเหมือนรนๆ นิดนึง อาจจะไม่ค่อยเจอใครมาสั่งเยอะขนาดนี้ ก็เลยบอกคุณตาไม่ต้องรีบนะ ผมรอได้ครับ ค่อยๆทำ แต่ผมขอโอนหรือScanจ่ายได้มั้ยครับ คุณตาบอกได้ครับ แล้วก็หยิบมือถือออกมา เข้า App ธนาคาร ตอนแรกเราก็ไม่ได้สนใจอะไร ก็นึกว่าทำเป็น สักพักยื่นมือถือมา บอกช่วยดูเลขบัญชีให้หน่อยได้มั้ย ตาทำไม่เป็น ผมก็บอกได้ครับผมดูให้ #จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ พอจะเข้าดูเลข บช. เพื่อโอนเงินให้ตา ผมกลับไปเห็น อันนี้ไม่ได้ตั้งใจนะ แต่มันโชว์ขึ้นมา ขอโทษตาด้วยนะครับ เงินใน บัญชีตามีอยู่ 3x บาท ใจผมเต้นทันที ความคิดทุกอย่างเปลี่ยน จากตอนแรก ผมคิดจะซื้อแค่ 10 ถุง ตอนนี้ผมเลยคืนมือถือให้ตาไป บอกตาผมไม่โอนละครับ เปิดกระเป๋าเงินตัวเองดู ว่ามีเงินสดสักเท่าไหร่ ก็ได้มาจำนวนนึง เลยบอกตาว่า งั้นเอางี้ละกัน ผมเหมาตานะวันนี้ แต่ผมเอาแค่ 10 ถุง ที่เหลือตาแจกให้ใครก็ได้นะครับ ถือว่าผมอุดหนุนตา และเราได้ทำบุญร่วมกัน ตามือสั่น ดีใจ ตื่นเต้น ผมเองก็ตื่นเต้น ใจพองโตมาก หลังจากนั่งรอตาใส่กระเพาะปลา ก็ได้พูดคุยสอบถามกันนิดหน่อย คุณตาอายุ 83 ปีแล้ว มีวิชาติดตัวมาจากเยาวราช คือกระเพราะปลา ขายมาได้ 9 เดือน แต่เดือนนี้จะขายเป็นเดือนสุดท้ายแล้ว เพราะขาดทุน ตาบอกว่าอาหารแบบนี้ ไม่ค่อยเป็นที่นิยม ต้องคนที่ชื่นชอบจริงๆ ถึงจะมาซื้อกิน ผมฟังละผมยังจุกอก เพราะอะไรอ่ะเหรอ ก็เพราะผมก็คือพ่อค้าไง ผมก็เคยผ่านมา ทุกวันนี้บางทีก็เป็น นั่งรอลูกค้า ดูคนอื่นเค้าขายได้ ลูกค้าน้อย บางทีขายไม่ได้ก็มี แต่เอาเหอะครับ ผมยังมีแรง ยังอายุน้อยกว่าคุณตาเยอะ ผมยังพอหาเงินได้ ที่ผมช่วยคุณตาวันนี้ อาจจะไม่ได้มากมาย แต่ถือว่าเป็นกำลังใจให้กัน สำหรับคนอาชีพเดียวกัน สุดท้ายนี้ #วันนี้ผมมีความสุขมาก ใครสนใจกระเพราะปลา ลองไปอุดหนุนคุณตาได้นะครับ ขายที่ตลาดน้ำโท้ง หางดง หรือจะสั่งสำหรับจัดเลี้ยงก็ได้นะครับ ถือว่าช่วยอุดหนุนคุณตาครับ #ขอบคุณคุณตานะครับที่เป็นกำลังใจดีๆให้ผมเช่นกัน #ในบางอารมณ์ผมคิดว่าผมแย่แล้ว #ยังมีคนที่ลำบากกว่าผมอีกเยอะ #สู้ๆครับตา #อากงกระเพราะปลาเยาวราช"

 

ล่าสุดร้านกระเพาะปลาคุณตากลับมาขายดีอีกครั้ง 

related