svasdssvasds

เทคโลโลยี AI กู้คืน ภาพเก่าเป็นภาพใหม่ ฟรี เข้ากับยุค digital life

เทคโลโลยี AI กู้คืน ภาพเก่าเป็นภาพใหม่ ฟรี เข้ากับยุค digital life

ทีมงานนักวิจัยของ Tencent ร่วมมือกับ GFP-GAN พัฒนาบริการกู้คืนภาพเก่า และภาพที่มีความละเอียดต่ำแบบฟรี ๆ โดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI ปรับแต่งรูปภาพภายในเวลาไม่กี่วินาที โดยสามารถกู้คืนรายละเอียดของภาพได้ในระดับที่ผ่านแม่นยำ

ไม่มีใครอยู่เหนือกาลเวลา คำกล่าวนี้ คงจะเป็นเรื่องจริง รวมถึงภาพถ่ายในอดีตด้วย  ซึ่งเมื่อถ่ายภาพออกมาแล้ว วันเวลาและการเดินทางของเข็มนาฬิกา อาจทำให้มัน เป็นภาพเก่า ไปตามวิถีของกาลเวลาได้

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน เทคโนโลยีต่างๆ ได้มีส่วนช่วยให้ ปัญหาต่างๆ ถูกแก้ไขได้ เช่นเดียวกับ ปัญหาภาพเก่าๆ ที่สามารถใช้ เทคโนโลยี ปรับเปลี่ยนให้ เป็น "ภาพใหม่" มากขึ้น 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ทีมงานนักวิจัยของ Tencent ร่วมมือกับ GFP-GAN พัฒนาบริการกู้คืนภาพเก่า และภาพที่มีความละเอียดต่ำแบบฟรี ๆ ผ่านทางเว็บไซต์  https://app.baseten.co โดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI ปรับแต่งรูปภาพภายในเวลาไม่กี่วินาที โดยสามารถกู้คืนรายละเอียดของภาพได้ในระดับที่ผ่านแม่นยำสูง​ รายละเอียดของภาพมีความถูกต้องเกือบ 100 เปอร์เซนต์

เทคโลโลยี AI กู้คืน ภาพเก่าเป็นภาพใหม่ ฟรี เข้ากับยุค digital life  Credit ภาพจาก app.baseten.co

วิธีการปรับแต่งภาพของทีมงานนักวิจัยของ Tencent ร่วมมือกับ GFP-GAN นั้น จะใช้ เทคโนโลยี AI ตรวจสอบความแตกต่างระหว่างภาพถ่ายปลอมและภาพถ่ายจริง ซึ่งอาจทำให้ผลลัพธ์การปรับแต่งภาพมีคุณภาพที่ไม่ค่อยดี เท่ากับวิธีการใหม่ที่ถูกพัฒนา โดยเทคโนโลยีนี้ ใช้โมเดล (NVIDIA's StyleGAN-2) ในกระบวนการสร้างภาพใหม่ขึ้นมา โดยเน้นความเป็นเอกลักษณ์ส่วนบุคคลในภาพมากขึ้น

เทคโลโลยี AI กู้คืน ภาพเก่าเป็นภาพใหม่ ฟรี เข้ากับยุค digital life  Credit ภาพจาก app.baseten.co

สำหรับ ผู้ที่สนใจทดลองใช้ระบบ เปลี่ยนภาพเก่าให้เป็นภาพใหม่ สามารถทดลองได้ที่นี่เลย 
Photo restoration with GFP-GAN

https://app.baseten.co/apps/QPp4nPE/operator_views/RqgOnqV

related