svasdssvasds

จีนพัฒนาเทคโนโลยี AI แก้ปัญหาไฟฟ้าดับภายใน 3 วินาที สุดยอดของการแก้ปัญหา

จีนพัฒนาเทคโนโลยี AI แก้ปัญหาไฟฟ้าดับภายใน 3 วินาที สุดยอดของการแก้ปัญหา

หน่วยงานการไฟฟ้าในเขตปกครองตนเองซินเจียง ในเขตประเทศจีน นำเทคโนโลยี AI ปัญญาประดิษฐ์ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาการเกิดไฟดับในเขตพื้นที่ จุดเด่นคือ สามารถ แก้ปัญหาไฟฟ้าดับภายใน 3 วินาที

เทคโนโลยีช่วยรันวงการทุกวงการ หน่วยงานการไฟฟ้าในเขตปกครองตนเองซินเจียง (State Grid Xinjiang Electric Power Company) ในเขตประเทศจีน นำเทคโนโลยี  AI ปัญญาประดิษฐ์ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาการเกิดไฟดับในเขตพื้นที่ จุดเด่นคือ สามารถ แก้ปัญหาไฟฟ้าดับภายใน 3 วินาที

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หน่วยงานการไฟฟ้าในเขตปกครองตนเองซินเจียงได้นำเทคโนโลยี  AI ปัญญาประดิษฐ์ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาการเกิดไฟดับในเขตพื้นที่ โดยมีการเก็บข้อมูลว่า จากเดิมที่ต้องใช้เวลานานนับชั่วโมงกว่าหน่วยงานจะจ่ายไฟฟ้าคืนแก่พื้นที่ได้ จะลดเหลือเพียง 3 วินาทีเท่านั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปกติแล้วเมื่อเกิดไฟฟ้าดับในพื้นที่หนึ่งในซินเจียงฯ หน่วยงานจะรวบรวมข้อมูลจากเซนเซอร์จากอุปกรณ์จ่ายไฟในจุดต่าง ๆ เพื่อตามหาจุดที่เกิดข้อผิดพลาดของระบบ 

และ เมื่อพบจุดที่เกิดความผิดพลาด พบจุดไฟดับแล้ว จะต้องมีคิดหาเส้นทางการจ่ายไฟใหม่ให้แก่พื้นที่ที่เป็นปัญหา 

หากเป็นระบบแบบเก่า การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลโดยพนักงานในหน่วยงานการไฟฟ้าจึงต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้นด้วย เพราะมีการใช้ไฟฟ้าหลายระบบ ทั้งแรงดันต่ำ , ปานกลาง และ สูง 

รันชีวิตให้สะดวกสะบายขึ้น...ไปต่อได้แบบไม่สะดุดยาวนาน เมื่อจีนพัฒนาเทคโนโลยี AI แก้ปัญหาไฟฟ้าดับภายใน 3 วินาที
แต่เมื่อ มีการใช้ ปัญหาประดิษฐ์ AI เข้ามาช่วยแล้ว AI จะเข้ามาวิเคราะห์ข้อมูลจากเซนเซอร์ต่างๆ เพื่อหาจุดที่ผิดพลาด และเกิดไฟดับ พร้อมทั้งประมวลเส้นทางการจ่ายไฟใหม่ๆ ให้คนในพื้นที่ ซึ่งทั้งหมดนี้ เมื่อมี AI เข้ามาช่วยแก้ปัญหาแล้วได้อย่างรวดเร็ว เพียง 3 วินาที 

ปัจจุบัน มีพื้นที่ ที่ครอบคลุม 200 หลังคาเรือน ใน ซินเจียง และในอนาคตอาจจะมีการขยายพื้นที่ ในการให้ AI ช่วยแก้ปัญหาไฟฟ้าดับ เพิ่มขึ้นอีก  

เพราะที่ผ่านมา หากมีเหตุไฟดับในพื้นที่ห่างไกลเมืองหลวง หรือไฟดับในเขตชนบท อาจจะต้องใช้เวลาแก้ไข 6-10 ชั่วโมงเลยทีเดียว
 

related