svasdssvasds

อินเดีย - กาน่า ยืนยันมีผู้เสียชีวิตรายแรกจากโรคฝีดาษลิง

อินเดีย - กาน่า ยืนยันมีผู้เสียชีวิตรายแรกจากโรคฝีดาษลิง

อินเดีย พบผู้เสียชีวิตจากฝีดาษลิง หรือ Monkeypox เป็นคนแรกของประเทศ และนั่นทำให้เวลานี้ โลกมีผู้เสียชีวิตจากการระบาดฝีดาษลิง นอกทวีปแอฟริกา เป็นครั้งนี้ 4 รายแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประเทศอินเดีย พบผู้เสียชีวิตจากฝีดาษลิง หรือ Monkeypox เป็นคนแรกของประเทศ และนั่นทำให้เวลานี้ โลกมีผู้เสียชีวิตจากการระบาดฝีดาษลิง นอกทวีปแอฟริกา เป็นครั้งนี้ 4 รายแล้ว 

โดย กระทรวงสาธารณสุขของรัฐเกรละ Kerala ทางตอนใต้ของอินเดีย ยืนยันการพบผู้เสียชีวิตจากโรคฝีดาษลิง (ฝีดาษวานร) เป็นคนแรกของประเทศ โดยผู้เสียชีวิตคนนี้เป็นเพศ ชาย อายุ 22 ปี และมีประวัติเดินทางมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเสียชีวิต โดยชายคนนี้รักษาตัว เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ด้วยอาการไข้ เพลีย และต่อมน้ำเหลืองโต แต่ว่าไม่มีตุ่มตามตัว แพทย์จึงไม่สงสัยว่าเป็นฝีดาษลิง และไม่ได้ทดสอบหาเชื้อ จากนั้นอาการทรุดลงอย่างรวดเร็วจนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะนี้ทางการอินเดีย กักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้เสียชีวิต 20 คน และการเสียชีวิตจากโรคฝีดาษลิงครั้งนี้ ถือเป็นการเสียชีวิต นอกทวีปแอฟริการายที่ 4 แล้ว  หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว บราซิลพบผู้เสียชีวิตคนแรก และสเปนพบผู้เสียชีวิต 2 คน

และก่อนหน้านี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รัฐบาลกาน่า ประเทศในแถบตะวันตกของทวีปแอฟริกา เพิ่งยืนยันว่ามีผู้ป่วยเสียชีวิตจาก ฝีดาษลิง หรือ Monkeypox 1 ราย 

อินเดีย - กาน่า ยืนยันมีผู้เสียชีวิตรายแรก จากโรคฝีดาษลิง

ทั้งนี้ การระบาดของโรคฝีดาษลิง นอกทวีปแอฟริกาในปี 2022 นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2022 โดยพบผู้ติดเชื้อโรคฝีดาษลิง เดินทางกลับจากไนจีเรียมายังกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร หลังจากนั้นเป็นต้นมา พบการติดต่อของโรคฝีดาษลิงกระจายในยุโรป อเมริกาเหนือ เอเชีย อาเซียน ตะวันออกกลาง และละตินอเมริกา

related