svasdssvasds

ชวนระดมทุนเพื่อผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (SMA) น้องรถเมล์

ชวนระดมทุนเพื่อผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (SMA) น้องรถเมล์

เพื่อผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (SMA) น้องรถเมล์ "มาร่วมเติมน้ำมันให้รถเมล์ ที่จะขนแรงบันดาลใจและความฝันไปให้ไกลที่สุด" โครงการระดมทุน เพื่อผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง SMA หรือน้องรถเมล์

“รถเมล์ - ปนิดา ชวภัทรธนากุล” เกิดมาพร้อมกับโรคหายากทางพันธุกรรม ที่มีชื่อว่า “โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ชนิด Spinal Muscular Atrophy หรือ SMA” โรคดังกล่าวส่งผลให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ในร่างกายของเธอ ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อที่ควบคุมการเคลื่อนไหว การกลืนอาหาร หรือ แม้แต่การหายใจ ค่อยๆ อ่อนแรงลงทีละน้อย จนต้องมีผู้ปกครองคอยช่วยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ในรายที่อาการรุนแรงมากถึงปานกลาง ผู้ป่วยจำเป็นต้องใช้เครื่องมือแพทย์ เช่น อุปกรณ์พยุงเดิน วีลแชร์ เครื่องช่วยหายใจ รวมไปถึงต้องพบแพทย์เพื่อบำบัดฟื้นฟูการทำงานของกล้ามเนื้อและรับยาอย่างต่อเนื่อง

แม้ “รถเมล์” จะมีข้อจำกัดทางร่างกาย แต่ระดับสติปัญญาและความคิดความอ่านอยู่ในระดับเดียวกับคนปกติทั่วไป ทุกวันนี้ “รถเมล์” ในวัย 30 ปี เป็นนิสิตทุนการศึกษา ระดับปริญญาเอก สาขาวิชาจิตวิทยา  แขนงวิชาจิตวิทยาสังคมพื้นฐานและประยุกต์ เธอมีความมุ่งมั่นในการที่จะช่วยเหลือสังคมและเป็นแรงบันดาลใจทำให้ผู้ป่วยและบุคคลทั่วไปมีกำลังใจในการรักษาและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

ชวนระดมทุนเพื่อผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (SMA) น้องรถเมล์

 

ปัจจุบัน “รถเมล์” อาศัยการดูแลแบบประคับประคอง เนื่องจากยังไม่สามารถเข้าถึงการรักษาแบบใหม่ที่เพิ่มการทำงานของ SMN protein เพื่อฟื้นฟูการทำงานของกล้ามเนื้อและระบบหายใจ ยาดังกล่าวมีงานวิจัยทางการแพทย์รับรองแล้วว่ามีส่วนช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตและลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วย ดังนั้นการระดมทุนจึงเป็นช่องทางหนึ่งที่สามารถช่วยให้ “รถเมล์” เข้าถึงยา เพื่อให้เธอมีชีวิตในการสร้างแรงบันดาลใจและช่วยเหลือสังคมได้ต่อไป

ร่วมกับบริจาคเพื่อสนับสนุนการรักษาให้แก่ “รถเมล์” ได้ที่ https://social.sinwattana.com/viewCampaign/GHQ9OXTWXZI1210

related