svasdssvasds

อินโดรามา แจง เคสสารเคมีรั่วนครปฐม รั่วตั้งแต่ตี 5 คุมได้แล้ว ไร้บาดเจ็บ

อินโดรามา แจง เคสสารเคมีรั่วนครปฐม รั่วตั้งแต่ตี 5 คุมได้แล้ว ไร้บาดเจ็บ

บมจ.อินโดรามา เวอเจอร์ส หรือ IVL เผยความคืบหน้าสารเคมีรั่วไหลออกจากโรงงาน จนกลายเป็นสิ่งที่ผู้คนสนใจในประเด็น สารเคมีรั่วนครปฐม ล่าสุด สามารถควบคุมได้แล้ว ไม่กระทบต่อการดำเนินงาน และไร้ผู้บาดเจ็บ

จากกรณีที่เป็นประเด็นร้อน สารเคมีนครปฐม ในช่วงเช้าวันที่ 22 กันยายน 2565 โรงงานแห่งหนึ่งที่เกี่ยวกับพลาสติกและสารตั้งต้น ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เกิดมีสารเคมีรั่วไหลสู่ภายนอกโรงงาน โดยได้ส่งกลิ่นฉุนรุนแรงกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร

ล่าสุด นายโซวิค รอย เชาว์ดูร เลขานุการบริษัท อินโดรามา เวอเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า มีการรั่วไหลของไอระเหยในระบบการให้ความร้อนของเหลวโดยเชื้อเพลิง  (Thermic fluid heating) จากเครื่องทำความเย็นระบบทำความร้อน HTM ที่บริษัท อินโดรามา เวอเจอร์ส จำกัด (มหาชน) จังหวัดนครปฐม เมื่อเวลาประมาณ 5.45 น. ของวันที่ 22 ก.ย. 2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ บริษัทสามารถควบคุมการรั่วไหลได้อย่างรวดเร็วใน 10 นาที โดยไม่มีการรั่วไหลไปยังแหล่งน้ำสาธารณะ และไม่มีพนักงานของบริษัท หรือบุคคลใดในชุมชนโดยรอบได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งไม่มีความเสียหายใด ๆ ต่ออุปกรณ์ภายในโรงาน ขณะนี้ การรั่วไหลดังกล่าวอยู่ภายใต้การควบคุม และไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของโรงงาน

 

อินโดรามา แจง เคสสารเคมีรั่วนครปฐม รั่วตั้งแต่ตี 5 คุมได้แล้ว ไร้บาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 5  กรมควบคุมมลพิษ ได้ให้ข้อมูลว่า  กลุ่มอะโรเมติกเบนซีน Diphenyl Oxide (ไดฟีนีล ออกไซด์) และ Biphenyl (ไบฟีนีล) ที่รั่วไหลครั้งนี้ เป็นสารเคมีที่น้ำหนักเบา ลอยไปในอากาศได้ในระยะไกล

 

อันตรายจาก สารเคมีรั่วนครปฐม ที่เป็นสาร กลุ่มอะโรเมติกเบนซีน Diphenyl Oxide (ไดฟีนีล ออกไซด์) และ Biphenyl (ไบฟีนีล) นั้น : หากสูดดมเข้าไปปริมาณมาก อาจทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ เวียนศีรษะและส่งผลต่อทางเดินหายใจ

ข้อปฏิบัติ จากกรณี สารเคมีรั่วนครปฐม ที่เป็นสาร กลุ่มอะโรเมติกเบนซีน Diphenyl Oxide (ไดฟีนีล ออกไซด์) และ Biphenyl (ไบฟีนีล) คือ ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และควรอยู่ในที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก และหากพบความผิดปกติทางร่างกาย ควรพบแพทย์เพื่อประเมินอาการ

related