svasdssvasds

เช้านี้ สายเอเซีย-พหลโยธิน รถแน่น ขณะที่ 7 วันอันตราย วันแรก ดับแล้ว 37 ราย

เช้านี้ สายเอเซีย-พหลโยธิน รถแน่น ขณะที่ 7 วันอันตราย วันแรก ดับแล้ว 37 ราย

เช้านี้ การจราจร ถนนสายเอเชีย - พหลโยธิน มุ่งหน้าขึ้นเหนือ อีสาน รถหนาแน่นติดขัดเป็นแถวยาว ขณะที่อุบัติเหตุ 7 วันอันตราย ปีใหม่ วันแรก เกิดอุบัติเหตุ 349 ครั้ง เสียชีวิตแล้ว 37 ราย

วันที่ 30 ธ.ค. 2565 มีรายงานว่าสภาพการจราจร บนถนนพหลโยธิน และ ถนนสายเอเซีย มุ่งหน้า ผ่าน จ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางไปทางภาคเหนือ ในช่วงวันหยุด เทศกาลปีใหม่ 2566  พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนที่เริ่มเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จำนวนมาก

โดย การจราจรบนถนนพหลโยธิน (ขาออก) ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 50 บริเวณหน้าตลาดประตูน้ำพระอินทร์ ต เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนขึ้นต่างระดับบางปะอิน มุ่งหน้าถนนสายเอเชีย 

และถนนพหลโยธิน มุ่งหน้า จ.สระบุรี พบว่า ปริมาณรถเต็มพื้นที่ทุกช่องการจราจร ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดเป็นแถวยาว บริเวณต่างระดับบางปะอิน มีปริมาณรถที่มาจากถนนทางหลวงหมายเลข 9 บางปะอิน-บางบัวทอง มารวมกันทำให้การจราจรติดขัด

รถที่ลงจากต่างระดับบางปะอิน ถนนสายเอเชียมุ่งสู่จังหวัดทางภาคเหนือ พบว่ามีปัญหาชะลอตัวเนื่องจากมีรถเลี้ยวเข้าออกปั๊มน้ำมัน และจุดพักรถ มีประชาชนเข้าไปใช้บริการภายในปั๊มน้ำมันจนเต็มลานจอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เกิดอุบัติเหตุ 349 ครั้ง บาดเจ็บ 351 คน เสียชีวิต 37 ราย  โดยจังหวัดลำพูน เกิดอุบัติเหตุมากสุด 13 ครั้ง จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีผู้บาดเจ็บสูงสุด 14 ราย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ศปถ.ได้ประสานจังหวัดอำนวยความสะดวกในเส้นทางสายหลัก สายรอง และเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด กำชับจุดตรวจเพิ่มความเข้มข้นในการเรียกตรวจยานพาหนะและความพร้อมของผู้ขับขี่ คุมเข้มพฤติกรรมเสี่ยง ขับรถเร็ว ดื่มแล้วขับ และไม่ใช้อุปกรณ์นิรภัย อีกทั้งปรับมาตรการและแนวทางการดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของพื้นที่ เพื่อให้การเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่มีความสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ที่ห่างไกลอุบัติเหตุทางถนน

เช้านี้ สายเอเซีย-พหลโยธิน รถแน่น ขณะที่ 7 วันอันตราย วันแรก ดับแล้ว 37 ราย

related