svasdssvasds

ให้ออกจากราชการแล้ว ดาบตำรวจ พัทยา รีดเงินบุหรี่ไฟฟ้าทัวร์จีน

ให้ออกจากราชการแล้ว ดาบตำรวจ พัทยา รีดเงินบุหรี่ไฟฟ้าทัวร์จีน

ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เผยผลสอบสวน "ดาบตำรวจ" รีดเงินบุหรี่ไฟฟ้า 6 หมื่นบาท กลุ่มทัวร์จีน พบทำผิดวินัยร้ายแรง สั่งให้ออกจากราชการแล้ว

จากกรณีข่าวฉาวเกี่ยวกับการรีดไถในช่วงที่ผ่านมา หลังได้มีการเผยแพร่ข้อความในกลุ่มไกด์ทัวร์ กรณีลูกทัวร์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จับกุมบุหรี่ไฟฟ้า และถูกเรียกค่าปรับเป็นเงิน จำนวน 6 หมื่นบาท แต่นักท่องเที่ยวได้มีการต่อรอง จนเหลือ 3 หมื่นบาท โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในเขตเมืองพัทยา และมีคลิปภาพถ่ายยืนยัน 

ให้ออกจากราชการแล้ว ดาบตำรวจ พัทยา รีดเงินบุหรี่ไฟฟ้าทัวร์จีน

ต่อมา พล.ต.ต. กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงได้มีคำสั่งที่ 34/2556 ลงวันที่  31 มกราคม 2566 ให้ ดาบตำรวจนพกฤษฎิ์ พรวัฒนธนกิตติ์ ไปปฏิบัติราชการ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัด ชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม และมีคำสั่งที่ 35/2556 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 พร้อมแต่งตั้ง คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2566  คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พิจารณาจากพยานหลักฐานต่าง ๆ แล้วเห็นว่า พฤติการณ์และการกระทำของผู้ถูกกล่าวหา เป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง ฐาน "ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ เพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ที่มิควรได้ หรือเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย" ตามมาตาา 112(1) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565

จึงมีความเห็นเสนอ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เห็นควรแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และเห็นควรให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษ กับ ดาบตำรวจนพกฤษฎิ์ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149 และ 157 ต่อไป 

เพื่อให้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติ และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงมีคำสั่ง ที่ 42/2566 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ในกรณีดังกล่าว คำสั่ง ภ.จว.ชลบุรี ที่ 43/2566 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ให้ ดาบตำรวจนพกฤษฎิ์ ออกจากราชการไว้ก่อน และสั่งการให้ สภ.เมืองพัทยา ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ถูกกล่าวหาต่อไป

ให้ออกจากราชการแล้ว ดาบตำรวจ พัทยา รีดเงินบุหรี่ไฟฟ้าทัวร์จีน

related