svasdssvasds

แม่แตงโม เตรียมยื่นฟ้องคดีใหม่ หลังเจอหลักฐานชิ้นสำคัญ ภาพกล้องหน้ารถ

แม่แตงโม เตรียมยื่นฟ้องคดีใหม่ หลังเจอหลักฐานชิ้นสำคัญ ภาพกล้องหน้ารถ

คดียังไม่จบง่ายๆ "แม่แตงโม" เตรียมยื่นฟ้องคดีใหม่ หลังเจอหลักฐานชิ้นสำคัญ เป็นภาพจากกล้องหน้ารถ และเมมโมรี่การ์ดที่ติดตั้งไว้ในรถของ แตงโม นิดา

ยังคงต้องติดตามกันต่อเนื่อง สำหรับคดีการเสียชีวิตของนางเอกสาว "แตงโม นิดา" ที่เกิดเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565 ซึ่งที่ผ่านมามีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากบุคคลบนเรือ แต่ยังไม่มีวี่แววปิดคดีสักที

ล่าสุดดูเหมือนคดีของแตงโม จะมีความคืบหน้าอีกครั้ง เมื่อวันนี้(2 มี.ค.66) ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัดคู่ความทุกฝ่ายใน "คดีแตงโม" เพื่อตรวจพยานหลักฐาน ก่อนจะมีนัดสืบพยานในเดือนสิงหาคมนี้ โดยคนบนเรือ ปอ ตนุภัทร, โรเบิร์ต ไพบูลย์, จ๊อบ นิทัศน์, กระติก อิจศรินทร์, แซน วิศาพัช และ ทนายเอ็ม กุนซือในคดี เดินทางมาศาลอย่างพร้อมเพรียง

ขณะทางด้าน "แม่แตงโม" หรือ "นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน" ก็ได้หอบหลักฐานชิ้นสำคัญ เดินทางมาศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อม "นายชัยวัฒน์ โลมากุล" ที่ปรึกษากฎหมายและทีมทนายความ โดย แม่แตงโม ได้เปิดใจว่า

"วันนี้ทีมทนายได้นำพยานวัตถุ ซึ่งเป็นหลักฐานใหม่ในคดีนี้ มายื่นต่อศาล เพื่อประสงค์ใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานและพิจารณาคดี เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เป็นชิ้นเป็นอัน มีประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนเรื่องค่าชดเชยเยียวยากับฝ่ายจำเลยที่เหลือ ตนเองจะขอพูดคุยกับฝ่ายจำเลยทั้งหมดก่อนในวันนี้"

แม่แตงโม เตรียมยื่นฟ้องคดีใหม่ หลังเจอหลักฐานชิ้นสำคัญ ภาพกล้องหน้ารถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ด้านที่ปรึกษากฎหมายของ แม่แตงโม ได้เผยว่า "คุณแม่ยังมีสิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายตามสิทธิในคดีแพ่ง โดยไม่ต้องรอในส่วนของคดีอาญา วันนี้ทีมทนายจะได้นำวัตถุพยานหลักฐานชิ้นใหม่ ยื่นประกอบการพิจารณากับทางศาล และเตรียมจะแถลงต่อศาลด้วย เนื่องจากพยานวัตถุ ซึ่งเป็นหลักฐานใหม่มีความสำคัญในคดีมาก"

"ทางทีมทนายเห็นว่า ควรจะร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการ ในการยื่นฟ้องคดีใหม่ ส่วนเรื่องการเรียกค่าเสียหายนั้น ทางคุณแม่มีสิทธิที่จะเรียกร้องได้ตลอดเวลา และไม่จำกัดจำนวน ตามประมวลกฎหมายมาตรา 44/1 แม้จะมีการทำสัญญาประนีประนอมกับฝ่ายจำเลยไปแล้วบางส่วนก็ตาม แต่คดีนี้ยังไม่ถึงการพิพากษาเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ทำให้สัญญายังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเมื่อพบกับพยานวัตถุใหม่ที่สำคัญในคดี" 

แม่แตงโม เตรียมยื่นฟ้องคดีใหม่ หลังเจอหลักฐานชิ้นสำคัญ ภาพกล้องหน้ารถ

สำหรับพยานวัตถุใหม่ที่ทีมทนายความของแม่แตงโม เตรียมยื่นต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในการนำสืบพยานนั้น มีรายงานว่า "เป็นภาพจากกล้องหน้ารถ และหน่วยบันทึกความทรงจำ (เมมโมรี่การ์ด) ที่ติดตั้งไว้ในรถยี่ห้อมาสด้า สีดำ ของแตงโม"

โดยวัตถุพยานชิ้นใหม่นี้ ทางทีมทนายความได้มาจากการกู้ข้อมูลของบริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ จนพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคน ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วนในหน่วยบันทึกความทรงจำออกไป ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุ 24 กุมภาพันธ์ 2565 พร้อมกับหนังสือคำร้องอีก 2 ฉบับ เพื่อใช้สิทธิ์ของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี ร่วมกับหนังสืออีก 2 ฉบับ ทางทีมทนายความจะยื่นคำร้องต่อศาล ขอร่วมเป็นโจทย์กับทางอัยการ เพื่อฟ้องร้องคดีนี้ใหม่อีกครั้ง 

แม่แตงโม เตรียมยื่นฟ้องคดีใหม่ หลังเจอหลักฐานชิ้นสำคัญ ภาพกล้องหน้ารถ

related