svasdssvasds

ส่องชุดบาบ๋าที่ ปอย ตรีชฎา ใส่วิวาห์ โอ๊ค บรรลุ เลอค่าสมฐานะ ทองคำแท้ทั้งชุด

ส่องชุดบาบ๋าที่ ปอย ตรีชฎา ใส่วิวาห์ โอ๊ค บรรลุ เลอค่าสมฐานะ ทองคำแท้ทั้งชุด

เปิดดีเทลชุดแต่งงานโบราณ "บาบ๋า" ที่ "ปอย ตรีชฎา" สวมใส่ในงานวิวาห์ "โอ๊ค บรรลุ" ตามประเพณีดั้งเดิมชาวจีนภูเก็ต ทำด้วยทองคำแท้ทั้งชุด แถมมีความหมายลึกซึ้ง สื่อถึงอนาคตที่มั่งคั่งร่ำรวย

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงานวิวาห์ของดาราสาวโกอินเตอร์ "ปอย ตรีชฎา" และแฟนหนุ่มนักธุรกิจตระกูลดัง "โอ๊ค บรรลุ หงษ์หยก" หรือ "โอ๊ค บรรลุ" ที่ล่าสุดเมื่อวานนี้(1 มี.ค.66) ทั้งสองได้ควงแขนเข้าพิธีแต่งงาน ตามประเพณีดั้งเดิมของจังหวัดภูเก็ต โดยมีครอบครัว ญาติพี่น้อง รวมถึงเพื่อนสนิทร่วมเป็นสักขีพยานรัก

สำหรับลุคของบ่าวสาวนั้น ก็งดงามสุด เจ้าสาว ปอย ตรีชฎา มาด้วย "ชุดบาบ๋า" ชุดแต่งงานแบบโบราณ พร้อมสวมเครื่องประดับทองคำและเพชรพลอยโบราณ รวมถึงสวมเครื่องหัว มงกุฎดอกไม้ไหว (ฮัวก๋วน) ขณะด้านเจ้าบ่าว โอ๊ค บรรลุ ก็ใส่ชุดสูทสีดำ ติดเครื่องประดับทองไว้ที่น่าอก เรียกว่าเป็นงานแต่งงานที่เรียบง่าย แต่อลังการปานเทพนิยาย

เพจเฟซบุ๊ก อีจี้จุ๋ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก อีจี้จุ๋ม ซึ่งเป็นเพจของครอบครัวฝ่ายชาย ได้โพสต์ภาพบรรยากาศภายในงานวิวาห์ของปอยและโอ๊ค พร้อมเผยดีเทลชุดบาบ๋า ชุดแต่งงานโบราณที่สาวปอยสวมใส่ ซึ่งทำมาจากทองคำแท้ทั้งชุด โดยสื่อความหมายถึงอนาคตที่มั่งคั่งและร่ำรวย ระบุข้อความว่า

"จี้ว่าชุดบ่าวสาว บาบ๋า นี่โรแมนติกสุดๆ ชุดนึงเลย ถ้าเปรียบเทียบกับชุดแต่งงานชาติอื่นๆ ของเราจีนสม (ผสม) แขก แต่งทีเดียวต้องมาแบบสวยและรวยจัด ประโคมกันจากปลายผมถึงปลายตีนแล้วกันแอ้ะ (หัวถึงปลายเท้า) แต่เช้าปอยแต่งตัวเอาหลาย ชม. ฮายยย เห็นดูแรง กว่าขี้เสร็จ (จะจบ) เดินแบกทองคำแท้หลายกิโลหนักยังก่ะยกเวทแอ้ะ"

"ตั้งแต่แรก (โบราณ) การห่มทองห่มเพชรของเจ้าสาว นอกจากบ่งบอกถึงฐานะของทั้งสองครอบครัวแล้ว ยังมีความหมายว่าอนาคตของคู่แต่งงานจะอู่ห่าว (มั่งคั่งร่ำรวย) สองคนจะช่วยกันสร้างครอบครัวที่มีความสุข และกิจการให้เจริญงอกงาม เงินทองไหลมาเทมา ช่วงส่งตัวเข้าหอ เจ้าสาวก้าวเท้าเข้าบ้านด้วยหีบสมบัติและผ้าแพรเนื้อดีที่พ่อแม่ให้ติดตัวมา เค้าเล่ากันว่าถมๆ สมบัติให้ลูกสาวมาต้ะ ใภ้เหมี่ย ได้แลขึ้น (ดูมีราศรี) กันบ้านผัวข่มเหง ฮ่าๆๆ มึน"

"เครื่องเพชรทอง ส่วนมากจะทำใหม่ เป็นของขวัญ 1 ชุด เจ้าสาวบางคนได้ 2 ชุดจากบ้านตัวเองและบ้านแม่ผัว เพชรทองชุดที่เจ้าสาวใส่ มักจะเป็นชุดที่เป็นมรดกของครอบครัวที่ส่งต่อรุ่นสู่รุ่น จะเป็นของบ้านตัวเองหรือของบ้านเจ้าบ่าวก็ได้"

เพจเฟซบุ๊ก อีจี้จุ๋ม

"บางบ้านที่รวยมาก ส่งคนใช้ตามมาเป็นพรวนด้วยหลาวโด้ กลัวลูกสาวลำบาก และคอยเป็นออกุ้ย (เผือก) คอยส่งข่าวให้ และเงินทองที่พ่อแม่เจ้าบ่าวมอบให้เริ่มต้นชีวิต มิน่าครอบครัวฐานะเท่าๆ กันเค้าถึงแขบ (รีบ) ให้อึ่มหลาง (แม่สื่อ) ต้าวถาวกัน (จับคู่) ตั้งแต่อายุ 18-19 ก่อนลูกบ่าวไปคว้าใครแค่ (ที่) แม่ผัวไม่ปลื้ม เพราะ 1 บวก 1 จะเท่ากับ 3"

ซึ่งใต้โพสต์ดังกล่าวก็มีแฟนๆ เข้าไปคอมเมนต์จำนวนมาก อาทิ "งดงามอลังการมากค่ะ ชอบเรื่องราวความเป็นมา, น่ารักมากๆ ดูมีมนต์ขลังมากๆค่ะ, สวยงามทรงคุณค่ามากๆค่ะ, ทุกสิ่งทุกอย่าง ลงตัวมากๆค่ะ และคงคุณค่าทางอัตลักษณ์ตามวิถีคนบุ้นเต๋ภูเก็ตเจี๋ยะๆเลยค่ะ" เป็นต้น 

เพจเฟซบุ๊ก อีจี้จุ๋ม เพจเฟซบุ๊ก อีจี้จุ๋ม เพจเฟซบุ๊ก อีจี้จุ๋ม เพจเฟซบุ๊ก อีจี้จุ๋ม เพจเฟซบุ๊ก อีจี้จุ๋ม เพจเฟซบุ๊ก อีจี้จุ๋ม เพจเฟซบุ๊ก อีจี้จุ๋ม

related