svasdssvasds

'บิ๊กโจ๊ก' มั่นใจเอาผิด 'แอมไซยาไนด์' ได้ ส่วนกรณี ไอซ์ ปรีชญา ยังฟังไม่ขึ้น

'บิ๊กโจ๊ก' มั่นใจเอาผิด 'แอมไซยาไนด์' ได้ ส่วนกรณี ไอซ์ ปรีชญา ยังฟังไม่ขึ้น

'บิ๊กโจ๊ก' มั่นใจพยานหลักฐานเอาผิด 'แอมไซยาไนด์' ได้ ส่วนกรณีคำอ้าง "ไอซ์ ปรีชญา" สั่งซื้อสารไซนาไนด์ กำจัดสัตว์มีพิษในบ้าน ฟังไม่ขึ้น แต่รอสอบปากคำก่อน เตรียมเชิญ ผอ.กรมโรงงาน ชี้แจงการนำเข้าไซยาไนด์ทั้งหมด เพื่อวัตถุประสงค์อะไรบ้าง

วันที่ 5 พ.ค. 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" กับทีมสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า จากการประชุมฝ่ายสืบสวนสอบสวน ทั้ง 15 คดี มีความคืบหน้าไปมาก โดยวันที่ (6 พฤษภาคม) ตนเองจะไม่เข้าไปที่เรือนจำแล้ว เพราะเจ้าตัวเขาไม่รับสารภาพ แต่ยืนยันได้ว่าพยานหลักฐานขณะนี้มีเพียงพอ มัดตัวแอมไซยาไนด์ได้อย่างแน่นอน  ส่วนทนายความจะว่าอย่างไรก็ว่าไป เพราะไม่มีทนายความคนไหนที่บอกว่าสู้คดีไม่ได้ ตอนติดคุกทนายเขาไม่ได้ติดด้วย

การที่แอมร้องขอพบทนาย ซึ่งระบุว่าเป็นบุคคลที่ไว้ใจนั้น ก็ไม่ได้เกินความคาดหมาย เพราะตนเองไม่ได้รอตรงนี้ เพราะมีการรวบรวมพยานหลักฐานไปถึง 80% แล้ว เขาจะให้การหรือไม่ให้การยังไงก็ไม่มีประโยชน์สุดท้ายเขาจะยอมจำนวนกับหลักฐานพวกนี้เอง ส่วนที่มองว่าทนายมีความพยายามจะช่วยเหลือแอมทุกคดีนั้น เท่าที่ทราบ ทนายกับแอมเขาเป็นเพื่อนกันและสนิทกันมากอยู่แล้ว การจะว่าความให้ลูกความก็ไม่ผิด

วันนี้อย่าคิดว่าแอมไม่ได้อยู่ด้วยช่วงตาย แล้วจะเอาผิดไม่ได้ เพราะมีการเชื่อมโยงไทม์ไลน์ทั้งหมดว่ามาเจอกัน โดยไม่จำเป็นต้องมีภาพการมาเจอกันก็ได้ และการรู้จักกันก็สามารถไล่ความเชื่อมโยงได้หมด ซึ่งเทคนิคแบบนี้เป็นเทคนิคที่แอม ไม่ได้คิดเอง แต่มีตำรวจบอก แล้วตำรวจคนนั้นต้องรู้เรื่องงานสอบสวน แต่จะตัดช่วงเวลาไหนออกก็ตามก็ยังคงมีร่องรอยเหลืออยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนจะมีการออกหมายจับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ รองอ๊อฟ อดีตสามีแอมเพิ่มเติมอีกไม่นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า วันนี้ตำรวจกำลังหาหลักฐาน และรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ หากเพียงพอเมื่อไหร่ก็จะขอศาลออกหมายจับ

ทั้งนี้ ตนเองได้นัดหมายการประชุมอีกครั้ง วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. เพื่อไล่ดูพยานหลักฐานของฝ่ายสืบสวน และวันจันทร์ ที่ 8 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. ได้นัดประชุมฝ่ายสอบสวน เพื่อนำพยานหลักฐานทั้งหมดมารวมกัน เพื่อให้คดีนี้มีความรัดกุมรอบคอบ และเก็บรายละเอียดได้หมด

สำหรับประเด็นของ ดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา ที่สั่งซื้อสารไซยาไนด์ ทางออนไลน์ไปโดยอ้างว่า เพื่อไปกำจัดสัตว์มีพิษในบ้านนั้น ฟังขึ้นหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ฟังไม่ขึ้น คงต้องเรียกมาสอบปากคำก่อน และในวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม ได้เชิญ ผอ.กรมโรงงาน มาให้ข้อมูลและรายละเอียด ในการนำเข้าไซยาไนด์ และข้อมูลบริษัทที่นำเข้าทั้งหมดด้วยว่า แต่ละบริษัทมีวัตถุประสงค์นำเข้าอะไรบ้าง

วัตถุประสงค์หลักคือการนำมาศึกษาวิจัย และนำมาใช้ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ แม้ไม่ได้ระบุว่าห้ามจำหน่าย แต่วัตถุประเภทนี้เป็นวัตถุควบคุม จึงต้องมาดูว่าคนครอบครองว่ามีความผิดหรือไม่ และบริษัทต่าง ๆ มีความผิดหรือไม่ แล้วเจ้าหน้าที่รัฐก็ คือกรมโรงงานอุตสาหกรรม บกพร่องหรือไม่ หากพบว่าบกพร่องก็จะต้องดำเนินการคดีอาญา ม.157 ด้วย

related