svasdssvasds

'แอม ไซยาไนด์' ปิดปากเงียบ ยังปฏิเสธให้การเพิ่มปมวางยา ก้อย

'แอม ไซยาไนด์' ปิดปากเงียบ  ยังปฏิเสธให้การเพิ่มปมวางยา ก้อย

'แอม ไซยาไนด์' ยังปิดปากเงียบ "บิ๊กโจ๊ก" เผยเคยเตือนแล้วไม่ฟัง พยายามพูดให้สำนึก เพื่อจะได้รับโทษน้อยลง แต่กลับไม่ให้ความร่วมมือ ก็จะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด  พบวานนี้ทนายคนเก่าเข้าเยี่ยม อาจเป็นไปได้ว่าส่งผลทำให้ แอม ไซยาไนด์ ไม่ยอมให้การในครั้งนี้

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดี น.ส.สรารัตน์ หรือ "แอม ไซยาไนด์" กรณีที่วันนี้ (18 พ.ค.) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้เข้าสอบปากคำ "แอม" ในทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อสอบสวนประเด็นการเสียชีวตของ น.ส.ก้อย หลังตำรวจพบหลักฐานหลายอย่างที่เชื่อมโยงทางคดีเพิ่มเติม 

ทีมสอบสวนใช้เวลาในการสอบปากคำ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม นานกว่า 1 ชั่วโมง และกลับออกมา พร้อมเผยว่า "แอม" ไม่ให้ความร่วมมือ ไม่ยอมให้การ และไม่ลงรายมือชื่อในบันทึกคำให้การ ทำให้การสอบสวนไม่มีความคืบหน้า และทางตำรวจทราบว่า ทนายคนเดิมของ "แอม" เข้าพบก่อนหน้านี้ อาจเป็นไปได้ว่า การเข้าพบของทนาย ส่งผลทำให้ผู้ต้องหาไม่ยอมให้การในครั้งนี้ จากนั้นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนเดินทางกลับทันที  

\'แอม ไซยาไนด์\' ปิดปากเงียบ  ยังปฏิเสธให้การเพิ่มปมวางยา ก้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้น ทางตำรวจไม่ได้กังวล เพราะยังเชื่อมั่นการทำงาน ของชุดสอบสวนสืบสวนคลี่คลายคดีว่า สามารถรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดได้ พร้อมระบุว่า การกระทำของ "แอม" เป็นวิธีการที่แยบยล ทำให้ตำรวจหลงทาง

แต่คำให้การในรายละเอียดที่ผ่านมาทั้งหมด ถึงแม้ว่าไม่รับว่าฆ่า แต่รับในข้อเท็จจริง ที่นำ "ไซยาไนด์" ไปให้ น.ส.ก้อย นั้น มีประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนคำให้การของ "แอม" จะให้การหรือไม่ ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา โดยหลังจากนี้ตำรวจมีหน้าที่ รวบรวมพยานหลักฐาน แล้วเสนออัยการ หากมีส่วนไหนไม่สมบูรณ์ ก็ต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม 

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า "แอม" น่าจะเชื่อว่า จะสามารถต่อสู้และรอดจากคดีนี้ได้ ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ย้ำ เคยเตือนแล้วไม่ฟัง พยายามพูดให้สำนึก และสารภาพในสิ่งที่ทำ เพื่อจะได้รับโทษน้อยลง แต่กลับไม่ให้ความร่วมมือ ก็จะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 
 

ส่วนทนายจะรู้จักคนใหญ่คนโตหรือไม่ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยว่า ไม่มีทางที่จะเข้ามาแทรกแทรงคดีได้ เพราะตนคุมสำนวนด้วยตัวเอง แต่หาก "แอม" ต้องการให้การหรือรับสารภาพเพิ่มเติม ก็พร้อมจะเข้าไปพบได้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ได้สอบปากคำพยานในคดีเพิ่มอีก 7 คน แต่ยังให้การไม่ตรงกับที่แอมกล่าวอ้าง ซึ่งตำรวจจะนำหลักฐานและคำให้การมาประกอบสำนวนอีกครั้ง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในการฝากขังผัดที่ 3

ส่วนที่มาของ "ไซยาไนด์" ขณะนี้ใกล้พบที่มาที่แท้จริงแล้ว หลังจากที่มีการตรวจสอบโรงงานไปแล้ว กว่า 700 โรงงานและเหลือโรงงานที่ยังต้องตรวจสอบอีกเพียง 10 กว่า โรงงานเท่านั้น ในส่วนนี้หากพบเจ้าหน้าที่รัฐ หรือใครที่ปล่อยปะละเลย ให้มีการซื้อขาย "ไซยาไนด์" ก็จะดำเนินคดีด้วย

 

 

related